Leicester sa sút không phanh: "Chu kỳ Rodgers" và sự vô hại đáng sợ

20:50 Thứ bảy 29/02/2020 | 3

TinTheThao.com.vnLeicester thật sự đang trải qua một giai đoạn khó khăn với chuỗi 5 trận liền không biết đến mùi chiến thắng.

Từ chỗ được xem là đội bóng có thể thách thức Liverpool trên con đường vô địch và trở thành đối trọng đáng gờm với Manchester City, Leicester đang có phần sa sút không phanh trong giai đoạn cuối mùa khi tụt lại phía sau 2 "ông lớn" và đỉnh điểm cho chuỗi phong độ tệ hại của họ chính là thất bại mới đây trước Norwich, kết quả đánh dấu 5 trận liền chưa biết mùi chiến thắng của thầy trò HLV Brendan Rodgers. 

Hậu quả, họ đã đánh mất cơ hội đăng quang ở một giải đấu (thua Aston Villa tại bán kết Cúp Liên đoàn), hồi hộp khi chứng kiến Chelsea có thể thu hẹp cách biệt tại EPL và đánh mất đi sự ổn định mà phải vất vả lắm họ mới xây dựng được trong giai đoạn đầu mùa. Để cùng nhau tìm hiểu lý do khiến Leicester tụt dốc thảm hại như vậy, hãy cùng xét qua các yếu tố sau: 

Rodgers lại

Brendan Rodgers thường có xu hướng cùng các đội bóng của mình sa sút vào giai đoạn cuối mùa giải.  

1. Chu kỳ Rodgers 

Kể từ khi nổi tiếng trong nghiệp huấn luyện ở các đội bóng Anh như Swansea, Liverpool hay Leicester, Brendan Rodgers chưa bao giờ được xem là một chiến lược gia có khả năng "đua nước rút" xuất sắc. Hãy nhìn vào thất bại của "Bầy Thiên nga" trong việc cạnh tranh suất dự Cúp Châu Âu mùa 2011/12, cú vấp ngã kinh điển của The Kop trên hành trình tìm đến ngôi vương 2014/15 hay chuỗi phong độ yếu kém của "Bầy cáo" bây giờ để có thể thấy thuyền trưởng người Bắc Ireland tỏ ra thiếu phương án B ở giai đoạn quyết định đến mức nào.

Do đó, nếu không sớm tìm ra cách vực dậy đội bóng trong bối cảnh các đối thủ đã sớm tìm ra cách "bắt bài" Leicester, sẽ rất khó để CLB chủ sân King Power có thể nghĩ đến việc tìm lại cảm giác chiến thắng. 

Top những trận cầu đỉnh cao trong tháng 12: Thử lửa Liverpool; 'Tử chiến' El Clasico - Bóng Đá

Jamie Vardy đã không còn nổ súng ở những trận đấu vừa qua.  

2. Sự vô hại của hàng công 

Giai đoạn đầu mùa, Leicester đã trình diễn một lối đá tấn công rực lửa với Jamie Vardy, James Maddison hay Ayoze Perez trên tuyến đầu tuy nhiên khi Maddison đánh mất sự ổn định, Vardy sa sút còn Perez không thể "gánh team" như Mahrez ngày nào, "Bầy cáo" tỏ ra vô hại đến lạ thường ở những đợt triển khai bóng. 

Trong khi các phương án dự phòng như Kelechi Iheanacho hay Harvey Barnes vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả, thầy trò HLV Brendan Rodgers đang trải qua khoảng thời gian "khô hạn" bàn thắng cùng cực với chuỗi 3 trận liền tịt ngòi. Vì thế, nếu không tìm ra cách giải quyết bài toán hàng công, sẽ không ngạc nhiên khi Leicester lại tiếp tục lao dốc ở giai đoạn tới. 

Phi Yến | 20:20 29/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục