Lee Seung-woo: Trợ thủ đắc lực bên cạnh Son Heung-min

23:19 Thứ năm 30/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLee Seung-woo mà đa phần người hâm mộ Việt Nam biết chính là người đã lập cú đúp giúp Olympic Hàn Quốc thắng 3-1 trước Olympic Việt Nam.

Nhưng nếu ai thực sự là fan Barcelona và từng xem những cầu thủ trẻ của La Masia thi đấu thì sẽ biết Lee Seung-woo là ai. Cậu từng là thần đồng một thời của lò đào tạo trứ danh bậc nhất thế giới La Masia, là cầu thủ từng phá kỉ lục 10 năm tồn tại của Leo Messi vĩ đại.

Seung-woo từng được một tuyển trạch viên của Barca chiêu mộ vào năm chỉ mới 12 tuổi. Chỉ 12 tuổi cho một cầu bé đến từ Hàn Quốc cho lò đào tạo lớn nhất thế giới? Cậu đã từng ghi được 39 bàn sau 29 trận cho đội U13 Barca, phá chính kỉ lục của đàn anh Messi. Một “Messi Hàn Quốc” đúng nghĩa từ lối chơi, phong cách thi đấu đến cả những con số thống kê.

 - Bóng Đá

 Lee Seung Woo là sản phẩm của lò đào tạo La Masia.

Nhưng cũng chính Lee Seung-woo là người khiến Barcelona chịu án phạt cấm chuyển nhượng 2 mùa đến từ FIFA vì vi phạm khi kí hợp đồng lao động với một cầu thủ dưới 18 tuổi. Nhưng ngày đó, Barça một mực giữ Seung-woo cho bằng được, chấp nhận chịu phạt để giữ lại bên mình thần đồng châu Á nhưng cái giá quá lớn mà cả hai phải trả là mức phạt cấm tập luyện, thi đấu 2 năm cùng đồng đội.

Một cầu thủ cực kì tiềm năng trên đà phát triển nhưng bị cấm tập luyện, thi đấu 2 năm thì sẽ thui chột tài năng đến mức nào? Ở tuổi 16, Lee Seung-woo còn bỏ xa nhiều tài năng trẻ châu Âu thời đó, là viên ngọc quý mà ban lãnh đạo Barça quyết giữ cho bằng được. Nhưng sau một thời gian, tất nhiên những phẩm chất của chàng trai đến từ xứ Kim Chi đã chẳng thể trở lại như xưa. Anh được Barca bán cho Hellas Verona và cài điều khoản mua lại vào năm 2019. Gã khổng lồ xứ Catalunya thực sự vẫn muốn đặt kì vọng vào viên ngọc quý mà họ đã từng rất muốn bảo vệ bằng mọi giá.

 - Bóng Đá

Anh sẽ là ngòi nổ quan trọng bên cạnh Son Heung-min 

Dù Verona đã rớt hạng xuống Serie B nhưng những dấu ấn mà Lee Seung-woo để lại cho người hâm mộ Serie A là khá rõ nét. Cậu được gọi vào đội hình Hàn Quốc dự World Cup 2018 và chính là người ghi 2 bàn quyết định mang U23 Hàn Quốc vào chung kết Asiad 2018. Liệu chàng trai thần đồng của La Masia ngày nào có thể tìm lại ánh hào quang của chính mình? “Messi Hàn Quốc” còn cơ hội nào để trở về mái nhà Barcelona hay không? Thời gian sẽ trả lời.

Hiện tại Seung-woo được HLV của Olympic Hàn Quốc luân phiên sử dụng để bảo đảm thể lực tốt nhất cho tài năng trẻ này. Không phụ sự kỳ vọng, tiền đạo xuất thân từ La Masia tỏa sáng rực rỡ mỗi khi được ra sân. Trong trận chung kết sắp tới, Seung-woo được kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ bên cạnh người đàn anh Son Heung-min để đem về chức vô địch cho đội bóng xứ sở Kim chi.

Endo | 22:52 30/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục