Lee Nguyễn về Mỹ và những hệ lụy của CLB TP.HCM

07:38 Thứ sáu 13/08/2021 | 1

TinTheThao.com.vnMang Lee Nguyễn đến V-League 2021 với nhiều kỳ vọng nhưng tình hình hiện tại đang khiến CLB TP.HCM gặp không ít những hệ lụy.

Lee Nguyễn đã về Mỹ…

Mới đây, tiền vệ Lee Nguyễn đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của mình tại Mỹ. Cầu thủ sinh năm 1986 vừa đáp chuyến bay từ Việt Nam về Texas để dành thời gian cho gia đình. V-League 2001 tạm hoãn đến tháng 02/2022 nên CLB TP.HCM đã cho các thành viên xả trại để nghỉ ngơi.

Theo lãnh đạo CLB TP.HCM, Lee Nguyễn sẽ quay trở lại Việt Nam để thi đấu phần còn lại của mùa giải. Hiện tại, cầu thủ 35 tuổi đã có 5 bàn cho đội chủ sân Thống Nhất và là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Chiến hạm đỏ. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa có gì chắc chắn khi hợp đồng của anh chỉ kéo dài đến hết năm 2021.

Lee Nguyễn về Mỹ và những hệ lụy của CLB TP.HCM - Bóng Đá

 Lee Nguyễn đã rời Việt Nam về Mỹ vì V-League 2021 tạm hoãn.

Đội bóng của HLV Alexandre Polking đã phải bỏ ra gần nửa triệu USD để có được chữ ký của cầu thủ mang áo số 24. Tại CLB TP.HCM, Lee Nguyễn là cầu thủ có thủ nhập cao nhất. Đây là một gánh nặng không nhỏ đối với Chiến hạm đỏ, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh COVID-19.

…và những hệ lụy của CLB TP.HCM

Việc không thể sử dụng Lee Nguyễn trong phần còn lại của năm 2021 mang đến cho đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng không ít những thiệt hại. Với mức lương gần 1 tỷ đồng/tháng, TP.HCM sẽ phải trả cho tiền vệ Việt kiều dù anh không ra sân. Đây là một con số không nhỏ mà đội chủ sân Thống Nhất phải bỏ ra.

Hợp đồng của Lee Nguyễn với TP.HCM chỉ có thời hạn 1 năm (đến tháng 12/2021 là hết hiệu lực). Ban lãnh đạo CLB, sẽ phải đàm phán để gia hạn nếu muốn có sự phục vụ của anh trong phần còn lại của V-League 2021. Điều này lại đặt ra cho Chiến hạm đỏ nhiều thách thức bởi bài toán kinh tế.

Lee Nguyễn về Mỹ và những hệ lụy của CLB TP.HCM - Bóng Đá

 Lee Nguyễn mang đến nhiều tích cực nhưng cũng tạo ra những hệ lụy không nhỏ cho CLB TP.HCM.

Ngoài Lee Nguyễn, đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng còn phải tốn một khoản tiền rất lớn để chi trả cho các cầu thủ, BHL, đặt biệt là các ngoại binh còn lại của CLB. Dẫu có nguồn tài chính dồi dào, nhưng tình hình hiện tại thật sự khó khăn với những người lãnh đạo của bóng đá thành phố bởi thời gian nghỉ thi đấu quá dài và chi phí phát sinh không hề nhỏ.

V-League tạm hoãn thật sự đã gây những thiệt hại quá lớn không chỉ với TP.HCM mà cho tất cả các CLB, đặc biệt là việc đàm phán giữ chân các ngoại binh. Vì V-League 2021 sẽ trở lại vào tháng 2/2022, trong quãng thời gian này, các đội bóng phải nỗ lực để đảm bảo lực lượng không bị sứt mẻ.

Hữu Danh | 07:08 13/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục