Lee Nguyễn lập cú đúp kiến tạo giúp CLB TP.HCM thắng ngược 2-1

20:12 Thứ sáu 28/10/2022

Bị Thanh Hóa dẫn trước, CLB TP.HCM vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1 ở vòng 22 V.League 2022 nhờ sự tỏa sáng của Lee Nguyễn.

 - Bóng Đá

 Lee Nguyễn chơi ấn tượng, giúp CLB TP.HCM giành 3 điểm quan trọng. Ảnh: Nguyên Khang.

Chiều 28/10, CLB TP.HCM có trận thắng với tỷ số 2-1 trên sân của đội Thanh Hóa. Gustavo Costa mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau đó, Daniel Green và Atapharoy Bygrave giúp đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành lội ngược dòng.

Trong 10 phút đầu tiên, CLB TP.HCM làm chủ thế trận nhờ sự xuất sắc của Lee Nguyễn. Tiền vệ Việt kiều có nhiều tình huống di chuyển khôn ngoan để nhận bóng, tạo cơ hội cho đồng đội nhưng các chân sút của đội khách không tận dụng được.

Sau đó, CLB Thanh Hóa dần lấy lại thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn. Dù vậy, họ không gây ra được sóng gió cho khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng vì xử lý lỗi trong những tình huống quyết định.

Tuy nhiên, CLB Thanh Hóa vẫn có bàn thắng nhờ một sai lầm của đối thủ. Phút 45, trong một pha đá phạt góc của CLB Thanh Hóa, thủ môn Bùi Tiến Dũng có tình huống băng ra, chọn điểm rơi không chính xác. Anh đấm bóng hụt, tạo điều kiện cho Gustavo Costa đánh đầu ghi bàn.

Ngay đầu hiệp 2, CLB TP.HCM có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 48, Lee Nguyễn có đường chuyền thuận lợi để Daniel Green cứa lòng hiểm hóc, không cho thủ môn Trần Bửu Ngọc cơ hội cản phá.

Sau bàn gỡ, CLB TP.HCM cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tiếp tục dồn lên tấn công. Lee Nguyễn vẫn có nhiều tình huống chuyền bóng khéo léo cho các ngoại binh đội khách. Tuy nhiên, các phương án tấn công của CLB TP.HCM còn tương đối đơn giản nên không có thêm cơ hội nguy hiểm.

Trận đấu cũng bị gián đoạn khá nhiều khi các cầu thủ chấn thương cũng như xuống sức, dẫn đến chuột rút. Điều này khiến chất lượng chuyên môn suy giảm và hai đội gần như không có thêm cơ hội dứt điểm đáng chú ý.

Khi nhiều người đã nghĩ về một kết quả hòa, CLB TP.HCM bất ngờ có bàn thắng. Phút 90+2, Lee Nguyễn có pha tỉa bóng thuận lợi với đà di chuyển của Atapharoy Bygrave. Chân sút người Jamaica tung cú sút chéo góc hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB TP.HCM.

Với kết quả này, CLB TP.HCM tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng. Họ có được 21 điểm, hơn đội Hà Tĩnh 3 điểm. Đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công sẽ đối đầu CLB Viettel vào lúc 18h ngày 30/10.

Nguyên Khang - Zing.vn | 19:05 28/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục