LeBron James và sự thất vọng của người hâm mộ Lakers

10:19 Thứ bảy 06/04/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Los Angeles Lakers, LeBron James cho biết anh sẽ không trách người hâm mộ và thấu hiểu những gì họ phải chịu đựng ở mùa giải này.

Vào mùa hè 2018, Los Angeles Lakers gây bất ngờ lớn khi chiêu mộ thành công ngôi sao hàng đầu của giải đấu, LeBron James với bản hợp đồng trị giá 154 triệu USD và có thời hạn 4 năm với. Người hâm mộ của đội chủ sân STAPLES Center đã kỳ vọng với sự xuất hiện của James, họ sẽ có thể một lần nữa trở về với giai đoạn hoàng kim.

1

 LeBron James nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ NHM Lakers

Mọi thứ vẫn diễn ra theo đúng lộ trình cho đến khi James gặp phải chấn thương háng hồi tháng 12 năm ngoái. Từ việc là một trong 4 đội dẫn đầu miền Tây, Lakers sa sút thảm hại và đã có lúc rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Và điều gì đến cũng phải đến, với thất bại 106-111 trước Brooklyn Nets đã khiến giấc mộng tham dự vòng playoff của Lakers tan thành mây khói. Đội chủ sân STAPLES Center đành chấp nhận thực tế có mùa giải thứ 6 liên tiếp không thể tham dự playoff, James cũng có lần đầu tiên trở thành khán giả ở một kỳ playoffs kể từ năm 2005.

Người hâm mộ của Lakers đương nhiên là những người thất vọng nhất. Họ đã kì vọng rất nhiều ở James, họ tin rằng James sẽ giúp nửa vàng tím của Los Angeles chuyển mình như cách anh đã làm ở Miami Heat hay Cleveland Cavaliers. Thế nhưng James đã không thể làm được điều đó.

Chia sẻ với Spectrum Sports Net, James chia sẻ: “Tôi hiểu chứ. Tôi hiểu được sự thất vọng của người hâm mộ. Nhiều người cảm thấy thất vọng vì tôi, tôi hiểu tất cả. Tôi sẽ không trách các bạn vì các bạn có quyền cảm thấy như thế”.

2

 James không thể giúp Lakers có mặt ở vòng playoff

Nhiều người còn tin rằng mục đích cựu sao Cavaliers đến Los Angeles không hoàn toàn vì bóng rổ. Kể từ khi ký hợp đồng với Lakers, James đã ra mắt chương trình truyền hình của riêng mình, hợp tác với rapper 2 Chainz và một vài dự án khác. Anh cũng sẽ đảm nhận vai chính trong  Space Jam 2, dự kiến ra mắt tại rạp vào năm tới. Những người hâm mộ của Lakers cáo buộc ngôi sao 34 tuổi đến Lakerslieen quan nhiều đến các dự án ngoài sân của anh hơn là bóng rổ.

Tuy nhiên James đã bác bỏ tất cả các cáo buộc đó và khẳng định Lakers vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. James cũng nói anh sẽ không cập bến Lakers nếu không tin vào tầm nhìn của Magic Johnson và Rob Pelinka.

3

 James có nhiều hoạt động ngoài sân bóng tại Lakers

Hiện tại Lakers đang gấp rút tìm kiếm một siêu sao khác đến “chia lửa” cùng James. Tuy nhiên hầu hết các ngôi sao hàng đầu đều không muốn thi đấu dưới cái bóng quá lớn của James và điều này khiến lãnh đạo Lakers gặp không ít trở ngại.

Và có một điều chắc chắn là James sẽ không thể mãi duy trì phong độ đỉnh cao và Lakers cần phải sớm có những kế hoạch dự phòng. Hiện tại James đã bước sang tuổi 34 và nếu không thể đưa về thêm một ngôi sao ở đẳng cấp All-Star vào mùa hè này, mọi thứ có thể trở nên rất tệ dành cho đội chủ sân STAPLES Center.

4

 Lakers gần gấp rút tìm kiếm một siêu sao có thể chia lửa cùng James

Mặc dù không thể giúp Lakers dành được một vị trí trong top 8 mùa này, thế nhưng cá nhân James vẫn có một mùa giải không đến nỗi nào. Sau 55 trận đấu mùa này, ngôi sao 15 lần tham dự All Star đã có trung bình 27,4 điểm, 8,5 rebounds và 8,3 kiến tạo mỗi trận. James cũng đã có đến 8 Triple-double ở mùa này, trở thành cầu thủ trên 30 có nhiều Triple-double nhất của Lakers, chỉ xếp sau Magic Johnson. Và đây chỉ là mùa giải đầu tiên của James tại STAPLES Center.

Ngôi sao 34 tuổi cũng từng cam kết sẽ dập tắt cơn hạn hán playoffs đã ám lên Lakers trong 6 mùa giải qua. Trên tài khoản Instagram cá nhân, LeBron James đã cho đăng tải bức ảnh chụp lại lời hứa của mình ở một bài viết của ESPN.

“Xin hãy tin tôi! Lời nguyền dành cho Lakers sẽ không tồn tại lâu nữa đâu, tôi xin hứa. Cuộc đua này vẫn còn dài”, James hứa hẹn.

5

 James hy vọng NHM sẽ cho anh thêm một cơ hội

Hiện tại mùa giải đã chính thức khép lại với James khi anh sẽ ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải. Đây là động thái nhằm giảm tải áp lực cũng như tạo điều kiện để James có thêm thời gian hồi phục chấn thương háng của mình.

Mùa giải này có thể đã kết thúc với Lakers, thế nhưng họ vẫn đang có trong tay một đội hình rất chất lượng và còn cả tương lai phía trước. Và đừng quên Lakers đã chơi tốt ra sao trong giai đoạn đầu của mùa giải này, trước khi James gặp chấn thương. Và khi “nhà vua” phẫn nộ, cả giải đấu hãy cẩn thận.

Xem lại màn trình diễn của James trong màu áo Lakers:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục