LeBron James và đại diện của Los Angeles Lakers nói gì về tình huống xử lý của Rajon Rondo

12:01 Thứ hai 29/10/2018

TinTheThao.com.vnTrận thua của Los Angeles Lakers trên sân nhà San Antonio Spurs sáng hôm qua để lại nhiều câu hỏi về quyết định xử lý của Rajon Rondo.

Ở thời điểm khi hiệp 4 còn lại 15.9 giây, San Antonio Spurs đang dẫn trước 108-105, LA Lakers có quyền kiểm soát bóng nhằm tìm lấy một cú ném 3 đưa thế trận về cân bằng.

Với một đường chuyền đẹp mắt từ LeBron James dành cho Rajon Rondo ở trong khu vực 3 giây mà không có ai kèm, cầu thủ hậu vệ này có thể dễ dàng thực hiện một tình huống lên rổ và ghi 2 điểm. Nhưng thay vì làm như thế, Rajon Rondo lại chọn dẫn bóng ra ngoài và tìm cách đưa bóng tới cho LeBron James để cầu thủ này thực hiện một cú ném 3 không thành công.

Như vậy chỉ trong một tuần, San Antonio Spurs đã có hai chiến thắng trước đội bóng của LeBron James. Có khá nhiều bình luận chỉ trích về hậu vệ kỳ cựu của Los Angeles Lakers vì pha xử lý trên.

Tuy nhiên, ở một góc khác, tới từ những người có mặt trên sân ở thời điểm lúc đó. đại diện đội bóng và Rajon Rondo đã có những chia sẻ ngay sau khi trận đấu kết thúc.

"Chúng tôi không còn lần hội ý nào nữa ở thời điểm đó" Rondo nói "Bạn có thể thấy, ở tình huống đó tôi chọn dẫn bóng ra ngoài nhằm thu hút hàng phòng thủ của Spurs, nhưng bọn họ đã làm tốt hơn ở pha bóng đó. Cú lên rổ chỉ giúp chúng tôi kém một điểm so với Spurs. Chúng tôi có thể phạm lỗi sau đó, nhưng cơ hội mang bóng lên giữa sân nhờ gọi hội ý đã không còn. Do đó, tôi đã đưa ra quyết định và chúng tôi đã không thực hiện thành công những gì chúng tôi hướng tới".

NBA-suspends-Lakers-Ingram-Rondo-and-Rockets-Paul-for-fight

 Những chia sẻ của Rajon Rondo trong cuộc họp báo sau đó.

LeBron James, cầu thủ trụ cột của Lakers cũng có một ngày thi đấu tỏa sáng với 35 điểm 11 rebounds cũng nhận xét về tình huống xử lý của Rajon Rondo.

"Tôi đang tìm kiếm cơ hội để thực hiện một cú ném 3 và nhìn thấy Rondo đang chạy vào trong mà không có ai theo kèm. Tôi chuyền cho anh ta nhưng bạn biết đấy, ở tình huống đó hàng phòng thủ của Spurs cũng khá lộn xộn và chúng tôi đang cần một cú ném 3 để gỡ hòa. Do đó Rondo đã tìm cách đưa bóng ra ngoài cho Josh Hart và đưa bóng lại cho tôi, nhưng hàng phòng thủ của Spurs đã làm tốt trong tình huống phòng thủ và tôi đã không thành công với cú ném quyết định".

getty-images-1054468190

 Dù tỏa sáng với 35 điểm nhưng LeBron James tiếp tục đón nhận trận thua thứ 2 trước Spurs tại mùa giải năm nay.

HLV Luke Walton cũng nói rằng kế hoạch ở tình huống đó là tạo cơ hội cho LeBron James có thể thực hiện một cú ném 3. Nếu như không có khoảng trống thì có thể thực hiện một tình huống ghi 2 điểm và phạm lỗi ngay sau đó. Mặc dù thua cuộc, nhưng HLV của Lakers cũng nói rằng ông rất tự tin vào quyết định của Rondo.

"Chúng tôi bị kém 3 điểm", Walton chia sẻ "Tôi tin rằng Rajon Rondo biết anh ấy đang làm gì và cần làm gì vào lúc đó, đó là quyết định của anh ta, tôi tin tưởng lựa chọn đó của Rondo".

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 11:09 09/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục