LeBron James tỏa sáng, Cavaliers vẫn thua trước đội bóng “tí hon”

14:21 Thứ hai 06/11/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ đang có phong độ cực kỳ tệ hại là Atlanta Hawks (2-8), song LeBron James cùng các đồng đội vẫn phải nhận lấy trận thua đáng thất vọng 117-115.

Với ưu thế sân nhà, Cavaliers nhập trận với nhịp độ tấn công nhanh. J.R. Smith là người mở điểm cho trận đấu này sau cú ném ba cực kỳ đẹp mắt.. Tuy vậy, những pha tấn công kém hiệu quả sau đó đã khiến đội chủ nhà bị Hawks vượt lên 7-5 khi hiệp một trôi qua được hơn 3 phút. Như những trận đấu trước, Cavaliers phòng thủ vòng ngoài rất tệ, qua đó tạo điều kiện cho các tay ném của đối phương liên tục bắn phá. Sau 6 phút, cách biệt đã được nới rộng lên thành 20-11 cho Hawks.

anh 1 (9)

 Một ngày thi đấu đáng thất vọng của Cavaliers.

Cavaliers tấn công rất bế tắc và không có bất kỳ phương án hiệu quả nào ngoài việc nhồi bóng cho LeBron James. Trong khi bên kia chí tuyến, các cầu thủ Hawks liên tục có được điểm số nhờ những cú ném 3 điểm – cách biệt tiếp tục nâng lên 21-11 cho đội khách khi hiệp 1 chỉ còn 4 phút. Quãng thời gian còn lại, James nỗ lực hết mình, song chừng đó là chưa đủ để đội chủ nhà có thể rút ngắn cách biệt. Hiệp 1 kết thúc, Hawks dẫn 37-28.

Sang hiệp 2, Cavaliers khởi đầu tương đối hứng khởi nhờ sự bùng nổ của Dwyane Wade. Chưa đầy 2 phút, đội chủ nhà đã có liền 4 điểm để rút ngắn tỷ số xuống còn 37-22. Không có James, song chuỗi lên điểm của Cavaliers ở thời điểm này được duy trì ở mức ổn định nhờ sự cơ động của Wade cũng như Kyle Korver. Hơn 6 phút của hiệp 2 trôi qua, đội chủ nhà đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm 41-42. So với hiệp 1, Hawks đang phòng ngự rất tệ, đặc biệt ở khâu phong tỏa Wade.

anh 2 (9)

 James và Wade chơi tốt, song chừng đó là chưa đủ.

Những phút tiếp theo, đội khách sau quãng thời gian hội ý đã bừng tỉnh và chơi tốt hơn hẳn – Hawks có được chuỗi điểm 9-3 so với Cavaliers để nới rộng cách biệt lên thành 50-45. Hơn 1 phút còn lại của hiệp 1, Hawks tiếp tục chơi ấn tượng, ghi thêm 4 điểm nữa để bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với cách biệt 54-45.

Hiệp 3, với James và Rose trên sân, Cavaliers triển khai tấn công tốt để có được điểm số. Nhưng trên mặt trận phòng ngự, “King James” và các đồng đội lại thể hiện quá tệ. Sau hơn 3 phút của hiệp ba, Cavaliers chỉ ghi hơn đúng 1 điểm so với Hawks (9-8), do đó không thể rút ngắn ở mặt tỷ số. Cavaliers đang thể hiện phong độ tương tự như hiệp 1 khi phụ thuộc rất nhiều vào James cũng như những tình huống đột phá của Rose. Trong khi trên sân, Kevin Love đang hoàn toàn vô hại.

Một nửa thời gian của hiệp 3 trôi qua, thế trận trên sân cũng không có gì thay đổi. Hawks vẫn là những người dẫn trước với tỷ số 69-61. Phần còn lại của hiệp đấu, đội khách càng chơi càng thăng hoa, nới rộng tỷ số lên đến 16 điểm (82-66) khi hiệp 3 chỉ còn 4 phút. Rất may cho Cavaliers khi trong chừng đó thời gian, họ vẫn còn James và Wade để thu hẹp đôi chút cách biệt. Hiệp 3 kết thúc, Hawks tiếp tục dẫn trước 89-76.

anh 3 (2)

 Màn trình diễn bùng nổ của Korver ở hiệp cuối chỉ khiến các CĐV Cavaliers cảm thấy tiếc nuối.

Hiệp đấu cuối cùng, không còn gì để mất, Cavaliers quyết tâm tràn lên để rút ngắn tỷ số càng nhanh càng tốt. Với sự có mặt ở trên sân của Kyle Korver, khác biệt đã đến. Trong vòng 5 phút, 1 mình Korver ghi 8 điểm, giúp đội chủ nhà thu hẹp tỷ số xuống còn 101-90. Những phút sau đó, Korver tiếp tục thi đấu cực kỳ bùng nổ (9 điểm), cộng với sự xuất thần từ phía LeBron James, Cavaliers đã chỉ còn cách Hawks 2 điểm khi hiệp 4 còn hơn 20 giây.

Đáng tiếc khi quãng thời gian ít ỏi còn lại, dù có đến 2 cơ hội để ấn định và san bằng tỷ số, song Cavaliers không thể tận dụng thành công. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 117-115.

Thông số trận đấu

Anh 4 (2)

 

Box Score

anh 5 (2)

 

anh 6 (2)

 

Highlight trận Atlanta Hawks – Cleveland Cavaliers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:55 06/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục