LeBron James sẽ không thi đấu cho tuyển Mỹ ở FIBA World Cup 2019

10:26 Thứ ba 02/04/2019

TinTheThao.com.vnSiêu sao LeBron James đã nói với The Athletic rằng mình sẽ không thi đấu đội tuyển bóng rổ Mỹ ở FIBA World Cup tại Trung Quốc và không bao giờ có ý định đó.

Mặc dù tân HLV trưởng của tuyển Mỹ là Gregg Popovich, nhưng LeBron James vẫn cho biết quyết định sẽ không hề thay đổi.

1

 LeBron James cho biết sẽ không tham dự FIBA World Cup 2019.

Được biết Gregg Popovich là HLV mà LeBron James rất ngưỡng mộ trong sự nghiệp. "Tôi yêu tất cả mọi thứ về Pop, rõ ràng là vậy, nhưng đó không phải là một mùa hè tốt để tôi thi đấu", LeBron James bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể thi đấu dưới sự dẫn dẫn của HLV Gregg Popovich.

Đội tuyển Mỹ đã bổ nhiệm Gregg Popovich vào chiếc ghế huấn luyện viên (HLV) trưởng để thay thế cho Mike Krzyzewski, hay còn gọi là coach K. Tương tự người tiền nhiệm, Gregg Popovich vẫn sẽ dẫn dắt San Antonio Spurs và tuyển Mỹ ở các giải đấu quốc tế.

Nguyên lớn đến dẫn đến quyết định không tham dự FIBA World Cup 2019 cùng tuyển Mỹ của LeBron James đó là "Space Jam 2" - phần 2 của bộ phim Space Jam ăn khách vào 1996 do Michael Jordan thủ vai chính. LeBron James sẽ đóng vai chính trong Space Jame 2 - dự kiến phát hành vào tháng 7/2021.

2

 LeBron James sẽ đóng chính trong siêu phẩm Space Jam phần 2.

Theo The Athletic, lịch trình sản xuất Space Jam 2 sẽ do LeBron James quyết định.

Siêu sao 34 tuổi cũng đã bỏ lỡ playoffs lần đầu tiên kể từ 2005. Los Angeles Lakers đã không còn cơ hội góp mặt ở NBA Playoffs 2019 khi chỉ còn 5 trận trong mùa giải 2018-19, trong khi có cách biệt lên tới 9 trận thắng so với đội xếp thứ 8 ở miền Tây là Oklahoma City Thunder.

Nhưng LeBron James cũng không loại trừ khả năng sẽ thi đấu cho tuyển Mỹ ở Olympic mùa hè 2020 tại Nhật Bản. "Điều đó có thể xảy ra. Nó phụ thuộc vào cảm giác của tôi. Tôi yêu Olympics", LeBron James chia sẻ với The Athletic.

3

 Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng LeBron James vẫn cho thấy phogn độ ổn định xuyên suốt.

Nếu chỉ xét trên phương diện playoffs thì LeBron James có thành tích ít cầu thủ làm được trong lịch sử NBA. Siêu sao 34 tuổi đã có 13 lần liên tiếp góp mặt ở playoffs và 8 lần xuất hiện ở NBA Finals.

Dù vẫn thể hiện phong độ đỉnh cao trong màu giải thứ 16 với trung bình 27,4 điểm, 8,5 rebounds (bắt bóng bật bảng), 8,3 kiến tạo cùng 1,3 cướp bóng sau 55 trận đấu trong mùa giải 2018-19, nhưng LeBron James vẫn không thể đưa Los Angeles Lakers trở lại playoffs sau 5 năm vắng bóng. LeBron James cũng trải qua ca chấn thương nặng nhất sự nghiệp là căng cơ háng - nghỉ thi đấu 17 trận.

Việc LeBron James quyết định không thi đấu ở FIBA World Cup 2019 cũng là điều dễ hiểu khi mà cầu thủ này đã bước sang tuổi 34. So với việc phải thi đấu với cường độ cao ở FIBA World Cup 2019, thì dành thời gian để đóng phim xem ra vẫn nhẹ nhàng và an toàn hơn rất nhiều.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:26 02/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục