LeBron James qua mặt huyền thoại bóng rổ Michael Jordan

11:51 Thứ bảy 19/07/2014

Ngôi sao bóng rổ đương đại LeBron James đã vượt qua huyền thoại Michael Jordan để trở thành vận động viên được yêu thích nhất tại Mỹ.

VĐV được yêu thích nhất tại Mỹ năm 2014 - LeBron James

Theo một khảo sát mới được công bố của trung tâm Harris Interactive, ngôi sao vừa trở lại đội Cleverland đã rất vinh dự được nhận danh hiệu này lần đầu tiên trong suốt 11 năm thi đấu.

Dẫu vậy, sức hút của Michael Jordan vẫn còn rất lớn. Dù đã giải nghệ được hơn một thập kỷ, nhưng huyền thoại bóng rổ từng 6 lần vô địch NBA vẫn đứng ở vị trí thứ 2 sau khi đã ngự trị tại ngôi đầu từ năm 1993 - 2005 và 2013. Kết quả này được đưa ra sau cuộc khảo sát với 2241 người từ ngày 11 đến 16 tháng 6.

Michael Jordan giờ đây đang có một cuộc sống kín đáo và riêng tư hơn khi anh rất ít khi xuất hiện trước công chúng hoặc nhận lời phỏng vấn. Hiện tại, Jordan đang là chủ sở hữu của đội bóng rổ Charlotte Hornets.

Trong khi đó, Lebron là cầu thủ bóng rổ nổi tiếng nhất thời "hậu Jordan" và đang trong thời kì đỉnh cao của sự nghiệp. LeBron James trung bình ghi tới 27,1 điểm, bắt được 6,9 quả "rebound", và có được 6,3 điểm hỗ trợ trong mùa giải vừa qua.

Sau khi mùa giải 2013-2014 kết thúc, LeBron đã quyết định rời Miami sau khi đạt 4 chức vô địch cùng đội bóng này để trở về quê nhà Cleveland Cavaliers.

Anh đã từng bị chỉ trích rất nhiều sau khi rời đội bóng quê hương để đến Miami Heat. Tuy vậy, bằng những thành công mà LeBron đã có được trong suốt 4 năm tại Miami, anh đã từng bước khẳng định tài năng và được nhiều người hâm mộ, yêu quý.

LeBron James trong một lần hội kiến Michael Jordan (Nguồn: AP)

Một điều cần được chú ý rằng, cuộc khảo sát của Harris diễn ra trước khi LeBron rời Miami. Việc trở về Cleveland Cavaliers được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng. Vì vậy, sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi LeBron James tiếp tục giữ vững danh hiệu VĐV được yêu thích nhất này.

Về quyết định này, LeBron đã chia sẻ: "Tiếng gọi từ quê hương đối với tôi không chỉ là bóng rổ. Tôi có trách nhiệm dẫn dắt, phát triển đội bóng quê hương theo nhiều cách. Sự hiện diện của tôi tại Miami Heat có thể tạo ra sự khác biệt, nhưng điều đó còn ý nghĩa hơn nhiều tại nơi tôi đã sinh ra và lớn lên".

Đoàn Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục