LeBron James muốn mua lại CAVs sau khi giải nghệ

03:51 Chủ nhật 12/11/2017

TinTheThao.com.vnLeBron James đã có những suy nghĩ về chương tiếp theo của cuộc đời mình sau khi giải nghệ.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Athletic, siêu sao Cleveland Cavaliers LeBron James đã chia sẻ một số dự định trong tương lai sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ bóng rổ tại NBA của mình.

Dan-Gilbert-03

 LeBron James muốn mua lại CAVs sau khi giải nghệ.

Theo đó, ngôi sao sở hữu 3 chiếc nhẫn vô địch NBA mong muốn có thể sở hữu một đội bóng tại giải bóng rổ hấp dẫn nhất hành tinh, và đó không phải đâu khác chính là Cavaliers, đội mà anh hiện đang thi đấu.

"Tôi sẽ sở hữu một đội bóng. Đó là dự định tiếp theo của tôi."

Không khó hiểu khi LeBron James lựa chọn Cleveland Cavaliers là đội bóng mà anh muốn mua lại. Bởi nó khá gần với quê hương Akron của anh, chưa kể đó còn là nơi anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp tại NBA sau kỳ draft 2003. Dù có quãng thời gian từ 2010 đến 2014 James chuyển đến Miami Heat để tìm kiếm danh hiệu. Nhưng rồi King LeBron (biệt danh mà người hâm mộ thường gọi anh) cũng quay trở lại mái nhà xưa vào mùa giải 2014-15. Lần trở về này còn ý nghĩa hơn khi anh giúp CLB giải cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch tổng mùa 2015-16 cùng 3 năm liên tiếp đến loạt NBA Final.

Không những thế, mối quan hệ của LeBron James với ông chủ hiện tại của Cleveland Cavaliers là Dan Gilbert cũng khá thân thiết. Dù vậy, trả lời trên tờ The Athletic, James vẫn cho rằng điều này sẽ vô cùng khó khăn.

"Trở thành ông chủ đội bóng sẽ là một điều điên rồ. Nhưng nếu cơ hội mở ra, tài chính sẵn sàng cùng một đội ngũ tốt bên cạnh, tôi sẽ nắm bắt nó. Nhưng ai nói Dan (Gilbert) sẽ bán?"

"Tôi luôn cố gắng giữ mối quan hệ như cầu thủ/ông chủ hiện nay. Tôi đoán nếu thời điểm thích hợp đến, các cuộc đàm phán suôn sẻ thì tôi sẽ có được 'nó'. Nhưng rõ ràng bây giờ tôi không có nó."

Dan-Gilbert-01

 Mối quan hệ giữa LeBron James và chủ sở hữu Dan Gilbert là khá tốt.

Để trở thành ông chủ một đội bóng tại NBA là không dễ dàng, dù đó có là LeBron James đi chăng nữa. Bởi dù đang là cầu thủ kiếm được nhiều nhất tại NBA hiện nay với ước tính của Forbes lên tới 234 triệu USD. Cũng theo tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới này, thì James có thể sở hữu khối tài sản ròng 1 tỷ đô la Mỹ ở thời điểm chính thức giải nghệ.

Và dù Gilbert chỉ mất 375 triệu USD để mua lại Cleveland Cavaliers vào năm 2005. Nhưng giờ đây Forbes đã định giá CAVs ở mức 1,2 tỷ USD. Và chắc chắn sẽ tăng hơn rất nhiều ở thời điểm mà LeBron James giải nghệ. Vì vậy, nếu muốn sở hữu đội bóng mà anh đang thi đấu, không cách nào khác là tay ném 4 lần giành MVP phải cần những cái tên cùng hợp tác khác.

Dù sao thì đây cũng là một câu chuyện ở thì tương lai, còn hiện nay, với tư cách cầu thủ, LeBron James sẽ còn rất nhiều việc phải làm để Cleveland Cavaliers trở lại đúng đẳng cấp vốn có của mình sau những lượt trận phập phù thời gian qua. Về phần LeBron James anh vẫn đang chứng tỏ phong độ ổn định của mình với các thông số trung bình 29,3 điểm, 7 rebounds, 8,9 kiến tạo mỗi game sau 12 lượt đấu mùa này.

LeBron James ghi 57 điểm trong chiến thắng trước Washington Wizards:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:05 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục