LeBron James lọt vào top 10 “tay chuyền” vĩ đại nhất lịch sử NBA

16:48 Chủ nhật 24/02/2019

TinTheThao.com.vnLeBron James đã chính thức san bằng kỷ lục của huyền thoại Andre Miller về số kiến tạo trong sự nghiệp, qua đó vươn lên top 10 cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử NBA.

Mặc dù không thể giúp Los Angeles Lakers đánh bại đối thủ khó chịu New Orleans Pelicans, thế nhưng LeBron James có thể được an ủi phần nào khi mới đây anh đã  trở thành một trong 10 “tay chuyền” vĩ đại nhất NBA.

1

 James lọt vào top 10 "tay chuyền" vĩ đại nhất NBA

Cụ thể với 12 kiến tạo trong thất bại 115-128 của Lakers trước Pelicans, James đã chính thức san bằng kỷ lục 8524 đường kiến tạo của huyền thoại Andre Miller. Và chỉ còn kém vị trí thứ 9 của Gary Payton 442 kiến tạo. Với việc vẫn đang duy trì được phong độ đỉnh cao, James được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua huyền thoại này.

Dù đã bước sang tuổi 34, thế nhưng James vẫn đang duy trì được phong độ đỉnh cao của mình. Anh đang có trung bình 26,8 điểm, 8,7 rebounds và 7,7 kiến tạo ở mùa giải này. Ngôi sao 15 lần tham dự All-Star cũng đạt hiệu quả có các cú ném là 51,5%, 35,3% cho các cú ném 3 điểm và 67,3% cho những tình huống ném phạt.

2

 Dù đã 34 tuổi thế nhưng James vẫn đang duy trì được phong độ đỉnh cao của mình

James đang là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Lakers trong công cuộc cạnh tranh tấm vé dự vòng Play-off mùa này. Hiện tại đội bóng giàu truyền thống thứ hai của NBA đang xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng miền Tây với 29 chiến thắng và 30 thất bại.

Với thất bại trước Pelicans đã khiến cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Play-off thêm khó khăn khi khoảng cách với đội xếp thứ 8 Los Angeles Clippers đã lên đến 4 chiến thắng. Đây là lúc “King James” cần phải thể hiện đẳng cấp của mình để đưa Lakers kết thúc mùa giải trong top 8.

3

 Lakers rất cần đẳng cấp của James lên tiếng để có thể lọt vào top 8 vào cuối mùa

Ở vòng đấu tới, Lakers sẽ có chuyến hành quân đến sân FedEx Forum của Memphis Grizzlies. “Gấu sẹo” đang có phong độ rất tệ thời gian qua khi đã toàn thua trong cả 4 trận đấu gần nhất và đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng miền Tây. Đây được xem là cơ hội rất tốt để James và các đồng đội tìm lại cảm giác chiến thắng. 

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục