LeBron James lại gánh team, CAVs nhọc nhằn hạ nhược tiểu

13:40 Thứ năm 23/11/2017

TinTheThao.com.vnLeBron James tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng 119-109 của Cleveland Cavaliers trước Brooklyn Nets trên sân nhà Quicken Loans Arena sáng nay 23/11 (giờ Việt Nam).

LeBron James diễn hài, Brooklyn Nets làm khó nhà vô địch miền Đông

Được đón tiếp đội bóng yếu Brooklyn Nets trên sân nhà Quicken Loans Arena, Cleveland Cavaliers được hy vọng sẽ dễ dàng nối dài chuỗi thắng của mình lên con số 6. Mọi thứ diễn ra khá thuận lợi khi nhà vô địch miền Đông tỏ ra hoàn toàn lấn lướt trong hiệp đấu đầu tiên nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao LeBron James (7 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal), Jae Crowder (6 điểm, 1 rebound),...

CAVs-BKN-18

  LeBron James có tình huống úp rổ thất bại khá vô duyên ở hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên cũng chính LeBron James đã để lại một pha bóng khá hài hước trong hiệp đấu đầu tiên. Cụ thể, ở nửa đầu phút thứ 9 khi tỷ số đang là 18-10 nghiêng về Cavaliers, siêu sao khoác áo số 23 của đội chủ nhà có pha bắt bài thông minh chặn thành công đường chuyền của Caris LeVert. Không gặp bất kỳ trở ngại nào, James dễ dàng tiếp cận bảng rổ Brooklyn Nets, nhưng pha tung người úp rổ của anh lại không thành công trong sự tiếc nuối của hơn 20 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Quicken Loans Arena. Có vẻ như pha bóng đó đã ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ chủ nhà khi họ chỉ ghi thêm 2 điểm nữa qua đó để các vị khách đến từ Thành phố New York rút ngắn tỷ số xuống còn 17-20 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên.

CAVs-BKN-19

 Brooklyn Nets gây rất nhiều khó khăn cho nhà vô địch miền Đông.

Tiếp đà hưng phấn, Brooklyn Nets đã có hai hiệp đấu tiếp theo cực kỳ khó chịu. Không có những ngôi sao lớn LeBron James, Dwyane Wade, Kevin Love,.. như của đối thủ, nhưng bằng một quyết tâm cao độ, cùng sự hiệu quả của những tay ném Joe Harris (11 điểm, 3 kiến tạo, 2 rebounds, 1 steal), Allen Crabbe (7 điểm, 1 kiến tạo, 1 steal), Caris LeVert (6 điểm, 4 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steal) đội khách có được lợi thế dẫn trước 46-45 sau nửa đầu game đấu.

Đẳng cấp LeBron James, tạo nên sự khác biệt

Hàng thủ Cleveland Cavaliers tiếp tục cho thấy sự lỏng lẻo của mình trong hiệp đấu thứ ba khi dễ dàng bị những tình huống dẫn bóng và xâm nhập của Rondae Hollis-Jefferson, DeMarre Carroll, Allen Crabbe, Joe Harris,... Không chịu quá nhiều sức ép phòng ngự từ đội chủ nhà, hiệu suất ghi điểm của Brooklyn Nets là vô cùng ấn tượng - 75% (12/16), ném ba là 57,1% (4/7). Nhờ thế, dù không có nhiều cơ hội dứt điểm bằng Cavaliers nhưng Rondae Hollis-Jefferson (10 điểm), Allen Crabbe (5 điểm), Joe Harris (5 điểm),...  đã giúp đoàn quân của HLV Kenny Atkinson duy trì lợi thế dẫn điểm ở phần lớn thời gian hiệp ba.

CAVs-BKN-20

 Kevin Love chơi khá hay ở hiệp đấu thứ ba.

Tuy vậy, điểm yếu về chất lượng đội hình của các vị khách đến từ thành New York dần bộc lộ qua số lần Turnovers ở hiệp đấu này (9 so với chỉ 4 của CAVs). Cùng với sự tỏa sáng Kevin Love (12 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo), Cavaliers  từ thế bị dẫn tới 7 điểm dần thu ngắn cách biệt trước khi khép lại hiệp ba với tỷ số quân binh 77-77.

Dù dẫn điểm ở phần lớn thời gian của hiệp bốn nhưng các nhà cựu vô địch NBA 2015-16 lại không khiến phần đông các cổ động viên có mặt tại nhà thi đấu Quicken Loans Arena cảm thấy yên tâm khi hàng thủ vẫn dễ dàng để Sean Kilpatrick, Tyler Zeller, Spencer Dinwiddie có những tình huống đáp trả đầy mạnh mẽ. Thậm chí nhiều người bắt đầu lo lắng khi Brooklyn Nets quân bình tỷ số 97-97 ở giữa phút thứ bảy sau pha dứt điểm ở cự ly trung bình của Rondae Hollis-Jefferson.

CAVs-BKN-22

 LeBron James tỏa sáng rực rỡ ở nửa cuối hiệp bốn.

Ở những thời điểm khó khăn nhất, LeBron James đã thể hiện bản lĩnh của một ngôi sao hàng đầu tại NBA. Sau khi thực hiện thành công hai quả ném phạt nâng tỷ số lên 101-99, ngôi sao 32 tuổi tiếp tục tỏa sáng bằng việc ghi tất cả 13 điểm còn lại của Cavaliers để giúp đội bóng này giành chiến thắng chung cuộc 119-109 trước Brooklyn Nets. Kết quả này giúp thầy trò HLV Tyronn Lue nối dài mạch thắng lên con số 6 và leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng NBA miền Đông. Còn Brooklyn Nets vẫn phải tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 13 với 11 game bại.

LeBron James (33 điểm, 6 rebounds, 5 kiến tạo, 2 steals) xuất sắc giành MVP của game. Dwyane Wade (18 điểm, 5 kiến tạo, 4 rebounds, 1 steal), Kevin Love (18 điểm, 10 rebounds, 3 kiến tạo, 1 block) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của đội chủ nhà ngày hôm nay. Bên kia chiến tuyến, Rondae Hollis-Jefferson (20 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo), Joe Harris (18 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo, 1 block, 2 steals), là hai cái tên ghi nhiều điểm số nhất cho các vị khách đến từ thành New York.

Một vài thống kê đáng chú ý:

CAVs-BKN-17

 

Box Score:

CAVs-BKN-15

 

CAVs-BKN-16

 

Video tổng hợp game đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:15 23/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục