LeBron James không từ bỏ quyền "không thương mại"

20:32 Thứ hai 24/07/2017

TinTheThao.com.vnMột thông tin có thể được xem là tốt lành với người hâm mộ Cleveland Cavaliers trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

Cleveland Cavaliers đang có một giai đoạn offseason nhiều hỗn loạn. Đầu tiên và cũng có lẽ là quan trọng nhất là việc giám đốc điều hành David Griffin khăn gói ra đi. Tiếp theo là hàng loạt thương vụ từ trao đổi đến cầu thủ tự do đều thất bại. Mới đây nhất là việc Kyrie Irving yêu cầu được thương mại ngay trong mùa hè này khiến cho tình hình của nhà vô địch NBA 2016 càng trở nên tồi tệ hơn.

Kyrie-Irving-King-James-1

 LeBron James chưa muốn ra đi trong mùa hè này.

Trong bối cảnh như vậy, tương lai của LeBron James càng trở thành chủ đề đáng quan tâm của người hâm mộ thành Cleveland. Trước đó không ít thông tin cho rằng ngôi sao 32 tuổi muốn đầu quân cho Los Angeles Lakers ở mùa giải tới sau khi hết hạn hợp đồng với Cavaliers. Mọi chuyện càng trở nên đáng tin hơn sau những phát biểu bóng gió gần đây của King LeBron, thậm chí ngôi sao từng 3 lần đoạt MVP NBA cũng đã tậu sẵn một căn nhà tại thành phố Los Angeles. Đứng trước nguy cơ mất đi ngôi sao số một của đội bóng, ban lãnh đạo Cleveland Cavaliers buộc phải cân nhắc việc có nên thực hiện một thương vụ trao đổi để đem về sân Quicken Loans Arena một ngôi sao khác nhằm thay thế tay ném số một lịch sử các vòng playoff NBA. Thế nhưng ý tưởng đó khó thành hiện thực.

Cây viết Chris Haynes của ESPN ngày hôm nay tiết lộ, LeBron James sẽ không từ bỏ quyền 'không thương mại' của mình trong mùa giải 2017-18. Điều đó đồng nghĩa với việc CAVs không thể đem tiền phong khoác áo số 23 ra mặc cả với bất kỳ đội bóng nào.

Thực tế mà nói thì dù có hay không quyền 'không thương mại' cũng sẽ rất khó có việc Cleveland Cavaliers dễ dàng để LeBron James ra đi. Bởi vì theo một phân tích mới đây của tạp chí kinh tế forbes, King LeBron mang đến cho CAVs không chỉ là yếu tốt chuyên môn mà còn là giá trị thương hiệu, những bản hợp đồng tài trợ béo bở mà rất khó tìm được ở một ngôi sao nào khác. LeBron James nếu ra đi sẽ khiến Cavaliers mất nhiều hơn được. Chính vì thế với thông tin không từ bỏ quyền thương mại ở mùa này có thể là một tin tốt lành cho người hâm mộ đội bóng. Vì ít nhất có thể thấy tay ném 32 tuổi sẽ không chia tay họ ở trong một mùa giải đầy biến động này.

Nhiệm vụ trước mắt của ông chủ Dan Gilbert có lẽ là làm sao giải quyết trường hợp của Kyrie Irving - người tuyên bố muốn ra đi ngay trong giai đoạn hè này.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:30 24/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục