LeBron James không muốn chơi bóng rổ 3vs3 tại Olympic

22:08 Thứ hai 12/06/2017

TinTheThao.com.vnNgôi sao NBA LeBron James thừa nhận việc nội dung 3vs3 xuất hiện tại Olympic tốt cho bóng rổ và nước Mỹ nhưng cho rằng mình không phù hợp.

Như chúng tôi đã đưa tin, sau nhiều nỗ lực, FIBA đã thuyết phục được ủy ban Olympic quốc tế IOC đưa nội dung thi đấu 3vs3 vào tranh tài ở kỳ thế vận hội tại Tokyo, Nhật bản vào năm 2020.

USA-Basketball-LeBron-James-1

 LeBron James trong màu áo tuyển Mỹ.

Sau khi có thông tin chính thức, nhiều chuyên gia đã nghĩ đến những ngôi sao nào tại NBA sẽ đại diện cho nước Mỹ tranh tài ở nội dung mới của bóng rổ này. Nhiều ý kiến được đề xuất, nhiều nhất vẫn là LeBron James cùng Russell Westbrook và James Harden.

Nhưng trước sự đề cử này, ngôi sao đang thuộc biên chế Cleveland Cavaliers, LeBron James lại cho một lời từ chối khéo.

"Tôi không biết, tôi nghĩ mình không phù hợp." James nói trước truyền thông.

Dù vậy King LeBron vẫn cho rằng đây là cơ hội tốt cho nước Mỹ nói riêng và bộ môn bóng rổ nói chung.

"Thật tuyệt vời cho bóng rổ." Tay ném 32 tuổi nói tiếp: "Để chúng ta có thêm một nội dung thi đấu tại thế vận hội, một loại bóng rổ khác. Tôi nghĩ nó thật tuyệt vời. Tôi không biết nhiều về cách họ sẽ vận hành nó... Sử dụng điều lệ tại NBA hay tại các giải đấu đại học. Tôi không chắc!"

Nói về mình và bóng rổ 3vs3, LeBron James cho biết: "Tôi không giỏi đấu 3vs3. Tôi là một cầu thủ 5vs5. Tôi có thể đấu 1vs1, 2 đấu 2, thậm chí là 3 đấu 3? Có lẽ không. Có lẽ tôi không tham gia vào các trận đấu 3vs3."

Khi được hỏi ai là người anh muốn thấy ở các trận 3vs3 ở Olympic 2020, ngôi sao từng 3 lần vô địch NBA nói vui rằng Michael Jordan và Magic Johnson là những người bạn mà anh muốn được thấy ở Tokyo.

Với việc LeBron James đã bày tỏ quan điểm khá rõ ràng, đội tuyển bóng rổ 3vs3 của Mỹ sẽ phải cân nhắc những cái tên khác cho chiến dịch giành vàng tại Tokyo vào 3 năm sau.

Top 10 pha bóng hay nhất của bóng rổ 3x3:

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 22:05 12/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục