LeBron James: Họa phúc khôn lường với Lakers

17:52 Thứ tư 13/02/2019

TinTheThao.com.vnViệc có được LeBron James vừa là phúc nhưng cũng là họa với Los Angeles Lakers.

LeBron James là thương vụ lớn nhất và nổi tiếng nhất trong lịch sử Los Angeles Lakers. Siêu sao 34 tuổi sẽ ngay lập tức đưa nửa vàng tím Los Angeles góp mặt ở playoffs sau nhiều năm. Anh ấy sẽ thu hút các siêu sao khác và sẽ dẫn dắt Los Angeles Lakers giành chức vô địch NBA.

1

 LeBron James mang quá nhiều sự thổi phồng đến Los Angeles Lakers.

Tất cả những điều đó chỉ là sự thổi phồng. 8 tháng sau đó, có lẽ lúc này là thời điểm thích hợp để kiểm chứng LeBron James đã mang đến những gì cho Los Angeles Lakers.

Nhiều nguồn tin đã nói rằng bộ sậu của LeBron James đã cố gắng tác động để huấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton bị sa thải. Những cầu thủ kỳ cựu được mang về để phục vụ LeBron James, đã bắt đầu gặp vấn đề với HLV trưởng Luke Walton.

Người đại diện của LeBron James cũng thất bại trong việc cố gắng hỗ trợ Los Angeles Lakers có được Anthony Davis. Nội bộ của Los Angeles Lakers cũng vì sự kiện này mà trở nên rối loạn. Nhiều cầu thủ trẻ đã trở thành một phần trong gói trao đổi mà Los Angeles Lakers đưa ra nhằm có được Anthony Davis từ New Orleans Pelicans. Hậu quả là người hâm mộ bắt gặp hình ảnh LeBron James ngồi cô độc một mình trên băng ghế dự bị trong một trận đấu gần đây.

Mùa giải 2018-19 cũng không hề suôn sẻ với LeBron James - người đã bỏ lỡ 17 trận đấu do chấn thương căng cơ háng. LeBron James đã nói với cánh phóng viên rằng bản thân không theo đuổi một chức vô địch ở Los Angeles. Cầu thủ từng 3 lần nhận danh hiệu MVP mùa giải nói rằng: "Tôi chẳng cần thứ gì tại NBA nữa".

Sau đó LeBron James cũng làm rõ tuyên bố "không cần gì" khi nói "muốn giành chiến thắng mỗi ngày". Nhưng người hâm mộ Los Angeles Lakers dường như không cảm thấy hợp lý với những gì mà LeBron James đã nói.

2

 Hình ảnh như nói lên tình hình của Los Angeles Lakers trong thời điểm hiện tại.

Dù có thừa nhận hay không thì LeBron James rõ ràng đã làm rất nhiều kể từ khi đến Los Angeles Lakers. Cầu thủ 34 tuổi đã gián tiếp tạo ra rất nhiều thị phi, đưa Los Angeles Lakers trở thành đề tài được quan tâm hàng đầu trong dư luận với hàng tá tin tức được xuất bản mỗi ngày. Nhưng liệu những đóng góp về chuyên môn của LeBron James có thực sự tương xứng với những gì Los Angeles Lakers đã bỏ ra và phải gánh chịu trong suốt thời gian qua.

Los Angeles Lakers bắt đầu kỳ nghỉ All-Star với thành tích 28 thắng - 29 thua, nhiều hơn 5 trận thắng so với cùng thời điểm vào năm ngoái. Los Angeles Lakers hiện không nằm trong nhóm 8 đội hàng đầu miền Tây trên bảng xếp hạng. Họ cũng chẳng chắc chắn rằng liệu có thể góp mặt ở playoffs sau 6 năm.

Đây không phải là lỗi của LeBron James. Xét tổng thể thì LeBron James vẫn chơi rất tuyệt mỗi khi có mặt ở trên sân. Thậm chí LeBron James đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp ở độ tuổi 34. Nhưng LeBron James có lần đầu tiên nghỉ thi đấu gần 20 trận sau nhiều năm. Hiệu ứng mà LeBron James tạo ra ở Los Angeles Lakers là chưa đủ.

Trong một ngày hưng phấn, LeBron James có màn trình diễn chói sáng với 44 điểm, bao gồm 28 điểm trong 2 hiệp cuối trước Portland Trail Blazers. Nhưng cũng 3 ngày sau đó, Los Angeles Lakers lại tiếp tục có một trận thua, trước Orlando Magic.

LeBron James cũng có trận đấu tuyệt vời giúp Los Angeles Lakers đánh bại Miami Heat của Dwyane Wade. Nhưng 3 ngày sau đó, Los Angeles Lakers lại thua trận ở Houston.

Chỉ mới tuần trước, LeBron James có triple-doubles (3 chỉ số từ 10 trở lên) trong trận thắng Boston Celtics đầy kịch tích. Ba ngày sau, Los Angeles Lakers bị hủy duyệt tại Philadelphia.

Với tất cả sự vĩ đại của mình, LeBron James vẫn không phải là người dẫn dắt kỳ cựu ở Los Angeles Lakers. Thật bất ngờ khi người giữ vai trò đó ở Los Angeles là Rajon Rondo - cầu thủ trở thành nhân vật được kính trọng và tin cậy nhất trong phòng thay đồ. Thật tuyệt vời khi LeBron James khoác lên mình màu áo Los Angeles Lakers, nhưng những đóng góp của cầu thủ này vẫn còn quá ít so với kỳ vọng nơi người hâm mộ.

3

 Không phải LeBron James, Rajon Rondo mới chính là nhà lãnh đạo đáng tin ở Los Angeles Lakers lúc này.

Los Angeles Lakers là đội bóng giàu thành tích thứ 2 trong lịch sử NBA với 16 chức vô địch, sau Boston Celtics. Cũng đã 9 năm rồi Los Angeles Lakers chưa chạm tay vào chức vô địch NBA. Những di sản mà Los Angeles Lakers có được là quá lớn và người hâm mộ nơi này cần một cầu thủ mang tầm vóc của Kobe Bryant. Người hâm mộ Los Angeles Lakers kỳ vọng rất cao vào đội bóng của mình. Nếu bóng đá có Real Madrid thì bóng rổ có Los Angeles Lakers - hai đội bóng nhận được sự kỳ vọng cực cao trong môn thể thao của mình.

Đó cũng chính là lý do tại sao LeBron James có mặt ở Los Angeles Lakers. LeBron James có thực sự đến Los Angeles Lakers để đi tìm chức vô địch hay không? hay là siêu sao 34 tuổi chỉ xuất hiện vì sự nghiệp kinh doanh?

Những vấn đề hậu trường phải sớm kết thúc và những chiến thắng phải xuất hiện nhiều hơn. LeBron James chính là người có thể giải quyết được vấn đề này. LeBron James cần phải lấy lại tinh thần của một nhà vô địch. Hơn ai hết, những cầu thủ trẻ ở Los Angeles Lakers cần LeBron James dẫn dắt trong giai đoạn đầu của sự nghiệp.

LeBron James thực sự không cần phải chứng minh với bất cứ ai, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bỏ qua cảm xúc nơi người hâm mộ Los Angeles Lakers. Nếu không thể cùng với Los Angeles Lakers góp mặt ở NBA Playoffs 2019 thì đó sẽ là sự lãng phí với LeBron James. Nếu LeBron James muốn chơi cùng một siêu sao nữa, thì mùa hè 2019 sẽ là lúc thích hợp để chào đón một ai đó.

LeBron James là một siêu sao bóng rổ, không phải tổng giám đốc điều hành, cũng chẳng phải một huấn luyện viên.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 17:51 13/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục