LeBron James đáp trả khi bị chỉ trích không chịu phòng ngự

14:09 Thứ sáu 01/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLeBron James đã lên tiếng đáp trả lại những chỉ trích nhắm vào thái độ phòng ngự của mình trong vài trận đấu gần đây.

Đã có nhiều chỉ trích từ người hâm mộ hướng về phong cách phòng ngự của LeBron James trong những trận đấu gần đây.

1

 LeBron James đã bị chỉ trích rất nhiều vì thái độ phòng ngự hời hợt trong thời gian qua.

Theo ký giả Chris Haynes của Yahoo Sports, LeBron James nói rằng không cảm thấy lo sợ nếu như các đội chọn mình làm vị trí tấn công trọng điểm. "Các đội bóng đều có quyền nếu họ muốn tấn công tôi. Hãy làm ngay đi. Mọi đội bóng đều có quyền đó. Chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xày ra", LeBron James cảnh báo.

Sau 16 mùa giải thi đấu ở NBA, LeBron James từng có 6 lần góp mặt vào danh sách NBA All-Defensive Team (Đội hình phòng ngự tiêu biểu của mùa giải). Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ, khi mà thời điểm đó LeBron James vẫn còn trong độ tuổi trẻ trung và sung sức của sự nghiệp.

Giờ đây siêu sao 34 tuổi dường như tập trung nhiều hơn vào mặt trận tấn công và hạn chế những pha phòng ngự kiểu quyết liệt như thời trai trẻ. Ngoài ra việc vừa trải qua chấn thương cơ háng cũng là một phần nguyên nhân khiến LeBron James hạn chế hoạt động với cường độ cao liên tục.

2

 Tuy vậy khả năng tấn công của LeBron James vẫn đáng gờm như mọi khi.

Với vị thế của một siêu sao hàng đầu giải đấu thì việc LeBron James chọn tập trung cho mặt trận tấn công, thay vì phòng ngự cũng là điều dễ hiểu, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng đang kéo dài ở Los Angeles Lakers

Bất chấp các vấn đề và câu hỏi về hiệu suất phòng ngự của mình, LeBron James vẫn có thể hiện phong độ tấn công đỉnh cao trong mùa giải thứ 16 ở NBA. Cầu thủ từng 4 lần nhận danh hiệu MVP mùa giải có trung bình 26,9 điểm, 8,7 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 7,8 kiến tạo mỗi trận.

Đã quá quen với việc nhận những phán xét từ người khác, LeBron James khẳng định rằng điều đó chẳng hề gây ảnh hưởng đến mình. Cầu thủ 34 tuổi nói rằng: "Tôi thực sự không quan tâm. Sự chỉ trích không gây ảnh hưởng đến tôi. Tôi thích chơi bóng và các đồng đội của tôi biết rõ những gì tôi làm cho họ. Đó là tất cả những gì quan trọng nhất... Điều duy nhất thúc đẩy tôi là làm thể nào để có thể giúp đồng đội thành công và cố gắng giành chiến thắng trong các trận đấu".

3

 LeBron James tin rằng bản thân vẫn phòng ngự tốt.

"Nếu các đội chuyển sang tấn công vào vị trí của tôi và tôi buộc phải ngăn điều đó xảy ra. Đây là những cầu thủ NBA. Tôi chỉ cố gắng hạn chế họ ghi điểm. Tôi đã cố gắng làm cho Julius Randle gặp khó khăn trong cả trận và rõ ràng cậu ta là một quái vật, nhưng tôi cũng cố gắng hạn chế Jrue Holiday rất tốt. Để có thể giúp đội bóng của mình giành thắng lợi, đó là động lực cho tôi. Đó là tất cả những gì quan trọng nhất với tôi", LeBron James nói thêm.

Nếu Los Angeles Lakers đang cố gắng giành chiếc vé dự NBA playoffs 2019 thì LeBron James chắc chắn là chìa khóa quan trọng để làm điều đó. Dù vẫn ghi điểm tốt như mọi khi, nhưng LeBron James sẽ phải dành sức cho mặt trận phòng ngự.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 14:08 01/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục