LeBron James dẫn đầu đội hình tiêu biểu của NBA 2012/13

23:48 Thứ sáu 24/05/2013

Sau khi giành ngôi MVP của NBA 2012/13, ngôi sao của Miami Heat tiếp tục dẫn đầu cuộc bầu chọn đội hình tiêu biểu của NBA cùng 2 ngôi sao miền Tây là Kevin Durant (Oklahoma City Thunder) và Tim Duncan (San Antonio Spurs).

Tại cuộc bầu chọn MVP, James đã giành chiến thắng gần như tuyệt đối với 120 phiếu bầu. Lần này, tại cuộc bầu chọn đội hình tiêu biểu, thì tất cả những người tham gia bầu chọn đã nhất trí chọn James vào danh sách, với tổng cộng 119 lá phiếu. Anh cũng là người duy nhất đạt được tỉ lệ tuyệt đối trên.

LeBron James. Ảnh: Internet.

Đây là một kết quả không có gì đáng bàn cãi khi James vừa giành được danh hiệu MVP thứ 4 trong vòng 5 năm. Ở mùa giải này, anh là cầu thủ duy nhất dẫn đầu đội bóng ở cả 3 chỉ số ghi điểm (26,8 điểm/trận), bắt bóng bật bảng (8,0 lần bắt bóng bật bảng/trận) và kiến tạo (7,3 kiến tạo/trận). Theo thống kê, anh là cầu thủ trẻ nhất có 8 mùa giải khác nhau ghi trên 2.000 điểm và cũng là cầu thủ trẻ nhất đạt mốc 20.000 điểm trong sự nghiệp.

Tham gia cùng James trong Đội hình tiêu biểu số 1 còn có Kevin Durant, Tim Duncan, Chris Paul (Los Angeles Clippers) và Kobe Bryant (Los Angeles Lakers). Với Bryant, thì đây đã là năm thứ 11 anh có mặt trong Đội hình tiêu biểu, cân bằng với thành tích của huyền thoại Karl Malone, trở thành 1 trong 2 người có nhiều lần xuất hiện trong đội hình tiêu biểu nhất. Trước đó, anh đã sánh vai cùng các huyền thoại khác như Kareem Abdul-Jabbar, Elgin Baylor, Bob Cousy, Michael Jordan, Bob Pettit và Jerry West.

Ngồi Đội hình tiêu biểu chính thức (hay Đội hình số 1), còn có các đội hình tiêu biểu dự bị số 2 và số 3. Năm nay, ở đội hình số 2 có sự góp mặt của Tony Parker (San Antonio Spurs), Russell Westbrook (Oklahoma City Thunder), Carmelo Anthony (New York Knicks), Blake Griffin (Los Angeles Clippers), Marc Gasol (Memphis Grizzlies).

Đội hình số 3 gồm có James Harden (Houston Rockets), Dwyane Wade (Miami Heat), Paul George (Indiana Pacers), David Lee (Golden State Warriors) và Dwight Howard (Los Angeles Lakers).

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục