LeBron James có Triple-double, Lakers vẫn gục ngã ngay tại “thánh địa” STAPLES Center

14:58 Chủ nhật 10/03/2019

TinTheThao.com.vnDù cho LeBron James có ngày thi đấu cực hay với cú Triple-double, thế nhưng như vậy là chưa đủ để nửa vàng tím của Los Angeles tìm lại được cảm giác chiến thắng.

Dù đã bị cắt giảm thời gian thi đấu, thế nhưng LeBron James chứng minh vì sao anh được xem là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất mà NBA từng sản sinh khi ghi cú Triple-double chỉ trong 28 phút thi đấu. “Nhà vua” đã ghi đến 30 điểm, 10 rebounds và 12 kiến tạo ở trận đấu này.

1

 LeBron James có ngày thi đấu xuất sắc, nhưng chưa đủ để giúp Lakers thoát khỏi khủng hoảng

Đáng tiếc khi phong độ chói sáng của James cũng không thể giúp đoàn quân rệu rã của Los Angeles Lakers tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng. Dù được thi đấu ngay tại STAPLES Center thế nhưng Lakers vẫn trình diễn một lối chơi rất thiếu sức sống, mà điển hình là tỷ lệ thành công cho những cú dứt điểm từ xa. Theo đó, Lakers chỉ có 5 cú 3 điểm thành công trong 27 lần dứt điểm, đạt tỷ lệ cực thấp 18,5%. Qua đó chấp nhận thất bại 107-120 trước Boston Celtics.

Kyrie Irving có ngày thi đấu cực kỳ thăng hoa với 30 điểm, 7 rebounds và 5 kiến tạo. Marcus Morris và Marcus Smart mỗi người ghi được 16 điểm. Gordon Hayward tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng khi ghi đến 15 điểm dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Ngoài ra, Al Horford và Terry Rozier mỗi người có cho mình 10 điểm ở trận này.

2

 Kyrie Irving cũng có ngày thi đấu chói sáng với 30 điểm, 7 rebounds và 5 kiến tạo

Về phía Lakers bên cạnh “nhà vua”, Mortiz Wagner đã có ngày thi đấu tốt trong lần hiếm hoi được đánh chính với 22 điểm và 6 rebounds. Johnathan Williams có 18 điểm và 10 rebounds dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, như vậy là không đủ để giúp đội bóng giàu truyền thống thứ 2 tại NBA tránh khỏi thất bại muối mặt ngay tại sân nhà.

Phát biểu sau trận đấu James cho biết: “Tôi hài lòng với cách mà Lakers chơi bóng hôm nay”. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi rất tốt hôm nay. Chia sẻ bóng với nhau, phòng ngự cùng nhau. Đó là những chuyển biến tốt. Celtics là đối thủ rất mạnh, họ được đánh giá rất cao ở miền Đông và thất bại này không là gì quá to lớn”.

3

 LeBron James hài lòng với cách các cầu thủ trẻ chơi bóng ở trận này

Trong khi đó Irving cũng bày tỏ sự thông cảm cho James: “Tôi nghĩ tôi hiểu cho anh ấy”. “LeBron James luôn là ứng cử viên cho chức vô địch và việc không thể tham dự nổi vòng play-off chắc chắn sẽ là điều khó chấp nhận được với anh ấy. Chắc anh ấy cảm thấy rất tệ”.

Thất bại này đã là trận thua thứ 5 liên tiếp của Lakers, qua đó “dậm chân tại chỗ” ở vị trí thứ 11 tại miền Tây với 30 chiến thắng và 36 thất bại. Trong khi đó, Celtics tiếp tục đà hồi sinh của mình với chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Thắng lợi này cũng giúp Irving và các đồng đội đuổi kịp Philadelphia 76ers tại miền Đông với cùng 41 chiến thắng nhưng xếp sau vì có nhiều hơn 1 thất bại.

Ở vòng đấu tới, Celtics sẽ tiếp tục làm khách tại STAPLES Center trong trận đấu với Los Angeles Clippers. Trong khi Lakers cũng có chuyến làm khách trước đội bóng có phong độ khá tệ là Chicago Bulls.

Thông số của hai đội:

celtics

 Thông số của Celtics

lakers

 Thông số của Lakers

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục