LeBron James chỉ ra "căn bệnh nan y" của Lakers

09:59 Thứ hai 25/02/2019

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì LeBron James cũng đã lên tiếng nhận xét về Los Angeles Lakers sau hơn nửa mùa giải đầu tiên.

Los Angeles Lakers đang có thành tích 29 thắng - 30 thua sau khi thất bại trước New Orleans Pelicans với tỷ số 115-128 vào ngày hôm qua (24.02).

1

 New Orleans Pelicans dù không có Anthony Davis nhưng vẫn có thể đánh bại Los Angeles Lakers.

New Orleans Pelicans thậm chí không có Anthony Davis trong đội hình khi đánh bại nửa vàng tím thành Los Angeles. Ngôi sao lớn nhất ở New Orleans chỉ dự khán trận đấu trên băng ghế dự bị với bộ vest đen.

Trận thua muối mặt trước New Orleans Pelicans đã khiến LeBron James cảm thấy khó chịu ra mặt. Điều này thể hiện rõ trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu khi LeBron James nói rằng các đồng đội nên "ngừng thoải mái khi thua cuộc". Siêu sao 34 tuổi cho biết: "Vài năm gần đây, mọi người đều quen với những trận thua nhưng mà tôi thì không. Tôi không quen với điều đó, tôi chưa bao giờ cảm thấy thoải mái khi thua trận. Thua một trận tại Houston, nó cũng như thua trận đấu thứ 59 ở New Orleans, đối với tôi. Đó là cách tôi xây dựng bản thân. Đó là chính tôi..."

"Có bao nhiêu người biết những gì đang đe dọa cơ hội của mình nếu như họ chưa từng có? Khi bạn chưa bao giờ đạt được thành quả hoặc biết những gì cần thiết để thực sợ nắm lấy cơ hội, đôi khi bạn sợ cảm giác không thoải mái, phải thoải mái với việc không thoãi mái", LeBron James nói thêm.

2

 LeBron James bắt đầu cảm thấy khó chịu vì sự "thoải mái khi thua cuộc" của các đồng đội.

LeBron James dường như đang bắt đầu hết kiên nhẫn thông qua những phát ngôn sau trận thua trước New Orleans Pelicans. Cầu thủ từng 4 lần nhận danh hiệu MVP mùa giải cho biết: "Tôi không đánh đồng toàn bộ, đôi khi nó trông giống vậy nhưng đôi khi tôi cảm thấy sợ rằng chúng tôi không thoải mái. Hãy ra khỏi vùng an toàn của bản thân, có cảm giác cấp bách thường xuyên. Họ không nên sợ ra sân và thất bại hoặc thành công. Chúng tôi còn gì ở 23 trận đấu còn lại? Chúng tôi sẽ sớm thấy thôi".

Los Angeles Lakers là một trong những đội bóng thiếu ổn định nhất mùa giải 2018-19. Đôi khi họ thể hiện phong độ như một ứng viên NBA Finals. Nhưng họ lại thể hiện như một đội tệ hai nhất giải đấu vào một ngày nào đó.

Đội bóng từng 16 lần vô địch NBA đã đánh bại ba đội dẫn đầu miền Tây là Golden State Warriors, Denver Nuggets và Oklahoma City Thunder trong mùa giải 2018-19. Và họ cũng từng ngậm ngùi thất bại trước hai đội bóng tệ nhất miền Đông là New York Knicks và Cleveland Cavaliers trong mùa giải này.

3

 LeBron James đang phải dẫn dắt nhiều cầu thủ non trẻ ở Los Angeles Lakers.

LeBron James đang phải dẫn dắt một đội bóng non trẻ của giải đấu. Los Angeles Lakers có 3 cầu thủ trẻ tuổi trong đội hình xuất phát gồm Lonzo Ball, Brandon Ingram và Kyle Kuzma. Họ cũng sở hữu một siêu dự bị cho riêng mình là Josh Hart. Tất cả những cầu thủ kể trên đều dưới 23 tuổi.

Ngoài LeBron James, Rajon Rondo, JaVale McGee, Tyson Chandler và Lance Stephenson thì những cầu thủ còn lại chưa bao giờ được góp mặt ở playoffs. Sự yếu kém về mặt kinh nghiệm đang khiến Los Angeles Lakers phải chật vật trong giai đoạn quan trọng của mù giải.

Nếu cứ tiếp tục chơi với phong độ thiếu ổn định như thế này thì LeBron James và đồng đội chắc chắn sẽ phải sắm vai khán giả ở NBA Playoffs 2019.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 09:59 25/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục