LeBron James: Các đội bóng miền Đông đều có cơ hội đi tới vòng đấu chung kết, bởi tôi không còn ở đó

16:32 Thứ bảy 09/02/2019

TinTheThao.com.vnSau kỳ Trade Deadline diễn ra, miền Đông trở nên thú vị hơn bao giờ hết với những xáo trộn góp phần làm nên kịch tính ở khu vực này.

Miền Đông đang trở nên đáng xem hơn bao giờ hết sau kỳ hạn Trade Deadline ngày mùng 8/2 vừa qua (theo giờ Việt Nam). Các đội bóng đứng đầu miền Đông như Bucks, Raptors, Sixers đều đã có được sự bổ sung chất lượng, Celtics cũng không nằm ngoài danh sách trên bởi lực lượng vốn nổi bật sẵn của mình trước đó. 

f559367e7ef5bd7b1abd3b2e6ff0d161

 LeBron James và nhận xét về lực lượng các đội bóng tại miền Đông sau ngày Trade Deadline mùa giải năm nay.

Kể từ khi LeBron James chuyển sang thi đấu cho Lakers ở miền Tây, đây là năm đầu tiên mà cơ hội mở rộng ra cho các đội bóng mạnh còn lại của miền Đông. LeBron James mới đây cũng có phát biểu của cá nhân về tình hình sức mạnh của miền Đông hiện tại.

"Những đội bóng top đầu tại miền Đông đều có cơ hội dành được danh hiệu", James chia sẻ với ký giả của The Athletic "Toronto Raptors, Milwaukee Bucks, Philadelphia 76ers và Boston Celtics đều tự tin rằng họ có thể dành được danh hiệu. Họ biết điều đó bởi họ sẽ không cần phải vượt qua Cleveland Cavaliers nữa.

Các đội bóng ở miền Đông đều nghĩ rằng họ có thể vào chung kết bởi vì họ không còn phải đối đầu với tôi nữa".

e32

 15 năm thi đấu tại miền Đông đã tạo nên thương hiệu cho "Nhà vua".

Mùa giải 2018-2019 là năm đầu tiên LeBron James chuyển sang thi đấu tại miền Tây khi ký một hợp đồng trị giá 154 triệu đô la với đội bóng Lakers. Sau 16 năm trong suốt sự nghiệp của mình, LeBron James đã quyết định thay đổi và chuyển tới miền Tây thi đấu, qua đó phần nào tạo cơ hội cho các đối thủ khác tại miền Đông.

Ngoại trừ 2 năm đầu tiên ra thì những năm tháng còn lại trong màu áo của Cleverland Cavaliers, LeBron James luôn biết cách đưa đội bóng chủ sân Quicken Loans Arena đi tới vòng đấu Playfoffs. Trong 4 mùa giải cuối cùng (2015-2018) đồng hành cùng "The Land", LeBron James đã xuất sắc khi liên tiếp dẫn dắt đội bóng xuất hiện tại vòng đấu chung kết.

160620002308-lebron-james-nba-finals-cleveland-cavaliers-at-golden-state-warriors.1280x720

 Chức vô địch đầu tiên của Cavaliers mang đậm dấu ấn của LeBron James.

Đáng nhớ nhất trong đó là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng ở mùa giải 2016, với chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước đương kim vô địch Warriors. Ở vòng đấu chung kết năm đó, Warriors đã dẫn trước 3-1 và để cho LeBron James cùng đồng đội vươn lên dành cúp vô địch ngay trên chính Oracle Arena ở trận đấu cuối cùng.

Qua đó có thể thấy phát biểu của LeBron James phần nào đó là đúng. Trong 15 năm sự nghiệp tại miền Đông, LeBron James luôn biết cách tạo nên sự khác biệt với các đội bóng còn lại bất kể trong màu áo của Cleveland Cavaliers hay Miami Heat.

heat-win-nba-championship-with-95-88-win-over-spurs-in-2013-finals

 Ba mùa giải đồng hành cùng Heat, LeBron James đã có được 2 danh hiệu vô địch và đều góp mặt tại vòng đấu chung kết.

Tuy nhiên, ở mùa giải thứ 16 của sự nghiệp, LeBron James đang ở trong một tình thế tương đối khó khăn cùng với Lakers. Đội bóng vàng tím đang có tỷ lệ thắng thua là 28/27 và xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH. Sau những "drama" liên quan tới việc trao đổi cầu thủ vừa qua, dàn cầu thủ trẻ của Lakers gần như đã mất niềm tin nơi đội bóng và người thủ lĩnh LeBron James.

Mùa giải chỉ còn 27 trận đấu nữa là sẽ kết thúc, Lakers cần phải tập trung và nỗ lực hết sức mình trong từng trận đấu để có cơ hội góp mặt tại Play offs. Bản hợp đồng bom tấn của Lakers với LeBron James ở mùa giải này liệu có giúp đội bóng vàng tím đi tới vòng đấu tiếp theo mùa giải năm nay? 

i

  LeBron James đang gặp nhiều khó khăn trong năm đầu tiên với Lakers.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 16:24 12/08/2014
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục