LeBron James bất lực trước sự lên đồng của James Harden, Lakers thất thủ trên Toyota Center

14:31 Thứ sáu 14/12/2018

TinTheThao.com.vnJames Harden một tay mang lại chiến thắng cho Houston Rockets, LeBron James cùng các đồng đội chỉ còn biết đứng nhìn "Thần râu" nhảy múa.

Ngay từ những phút đầu tiên, James Harden đã áp đảo hoàn toàn hàng phòng thủ của Lakers. Hình ảnh mạnh mẽ của James Harden sau khi thực hiện thành công cú úp rổ trước sự truy cản của Lonzo và JaVale đã báo hiệu trước một trận đấu khó khăn dành cho Lakers.

getty-images-1072887608

 Hình ảnh thể hiện sức mạnh của James Harden đã báo hiệu một ngày thi đấu thành công của anh.

Và quả nhiên điều đó đã chính xác, lấn lướt hầu hết thời gian của trận đấu. Houston Rockets đã chứng minh rằng nếu họ không dính chấn thương thì chắc chắn họ sẽ chẳng ngán ai cả. Và điều đó lại càng đúng khi James Harden có một ngày thi đấu với phong độ cực cao.

Kết thúc nửa đầu trận đấu, James Harden đã ghi tới 19 điểm, hiệu suất đạt 50% trong đó có 1 tình huống ném 3 thành công cùng 6 cú ném phạt chuẩn xác. Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự bắt đầu cho chuỗi ghi điểm liên tiếp của "Thần Râu" ở nửa cuối trận đấu.

920x920

 Thần Râu quá bá đạo trong ngày thi đấu hôm nay.

Sau giờ nghỉ giải lao, LeBron James và các đồng đội biết rằng họ phải ngăn không cho cách biệt kéo dãn. Tuy nhiên, chỉ có Kyle Kuzma, LeBron James và Josh Hart mới có thể cụ thể hóa được sự cố gắng đó thành điểm số.

Đã có lúc Lakers rút ngắn khoảng cách chỉ còn 2 điểm sau pha ba điểm từ khoảng cách khá xa của LeBron James (68-66). Tuy nhiên, với những lợi thế tâm lý ngay từ đầu trận có được, James Harden lại một lần nữa biến sân nhà thi đấu Toyota Center trở thành sân khấu cho cá nhân mình.

getty-images-1072888048

 LeBron James gần như bất lực trước sự lên đồng của James Harden.

Chỉ trong hai hiệp đấu cuối cùng, James Harden đã ghi được tới 31 điểm, FG đạt 8/14 trong đó có 3 tình huống ném 3 thành công và 12/13 lần ném phạt chuẩn xác. Trận đấu gần như đã có thể biết được ai là người thắng kẻ thua với tình huống ném 3 tráng vành rổ đầy may mắn của James Harden.

Ngay cả LeBron James, người theo kèm "Thần râu" trong tình huống đó cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán trước ngày thi đấu lên đồng của đối thủ. Kết thúc trận đấu với tỉ số 126-111, Houston Rockets đã nhấn chìm hoàn toàn Los Angeles Lakers trong trận thi đấu hôm nay.

getty-images-1072891302

 James Harden thực sự có bàn tay nóng trong trận đấu ngày hôm nay.

James Harden trong ngày thi đấu với phong độ xuất sắc xuyên suốt cả trận, đã có cho mình triple-doubles (3 chỉ số trên 10) với 50 điểm, 11 kiến tạo và 11 rebounds. Cùng với Harden, các cầu thủ đánh chính của Rockets cũng có cho mình ngày thi đấu tốt với những sự đóng góp rõ rệt. Clint Capela với 16 điểm và 14 rebounds, Chris Paul với 14 điểm và 9 kiến tạo. Ngay cả cầu thủ dự bị Danuel House Jr. cũng đóng góp tới 15 điểm.

Mặc dù thua cuộc nhưng đánh giá chung thì Lakers thi đấu tương đối ổn và đồng đều. Ngay cả khi họ thiếu vắng đi hai cầu thủ chính thức là Rajon Rondo (gãy tay) và Brandon Ingram (lật cổ chân).

getty-images-1072887248

 Lakers thi đấu tốt nhưng vẫn không thể có được chiến thắng trên sân khách.

Thi đấu nổi bật nhất bên phía đội bóng vàng tím không ai khác vẫn là LeBron James 29 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo và tài năng trẻ Kyle Kuzma 24 điểm, 3 rebounds và 5 kiến tạo. Họ cũng có được sự đóng góp từ JaVale McGee (11 điểm), Josh Hart (15 điểm) và Lance Stepheson (17 điểm).

Thế nhưng trong một ngày mà James Harden và đồng đội có nhiều tình huống ghi điểm tới khó tin, thì đội bóng của HLV Luke Walton gần như không thể chống đỡ.

1111

 Thông số thống kê của Lakers.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:19 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục