LeBron James bất lực, Lakers cúi đầu rời “Hang khủng long”

16:08 Thứ sáu 15/03/2019

TinTheThao.com.vnDù rất nỗ lực thế nhưng thử thách mang tên Toronto Raptors vẫn là quá tầm với LeBron James và các đồng đội.

Việc ngăn cản bước chân của Toronto Raptors ngay tại Scotiabank Arena lúc này có lẽ là nhiệm vụ bất khả thi đối với Los Angeles Lakers thời điểm hiện tại. Dù thi đấu vô cùng nỗ lực và kiên cường, thế nhưng chỉ sự quyết tâm là không đủ để đội bóng vàng tím có thể tạo nên bất ngờ tại “hang khủng long”.

1

 Việc đánh bại Raptors lúc này là nhiệm vụ bất khả thi với Lakers hiện tại

Dù cho LeBron James vẫn có ngày thi đấu xuất sắc với 29 điểm, 4 rebounds và 6 kiến tạo. Thế nhưng việc bị hạn chế số phút thi đấu không thể quá 32 khiến “nhà vua” cũng đành bất lực trước sức mạnh và sự đồng đều của “Đàn khủng long”.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Kawhi Leonard cũng có ngày thi đấu rất xuất sắc khi ghi đến 25 điểm, 8 rebounds và 4 kiến tạo ở trận này. Ngôi sao có biệt danh “The Claw” làm rất tốt vai trò lĩnh xướng hàng công trong nửa đầu trận đấu với 16 điểm và 6 rebounds chỉ trong hai hiệp đầu. Ở hai hiệp cuối, anh chủ động chơi chậm lại và tham gia hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn nhằm bảo toàn lợi thế.

2

 Leonard và James đã có màn so tài vô cùng hấp dẫn

Dù thi đấu rất kiên cường, thế nhưng việc phạm đến 20 lỗi turnover và tạo điều kiện cho Rockets ghi đến 20 điểm đã khiến trận đấu vượt khỏi tầm tay của đội khách. Qua đó đành bất lực nhìn Raptors từng bước nới rộng cách biệt giữa hai đội qua từng hiệp đấu. Kết quả chung cuộc, Raptors dễ dàng đánh bại Lakers với tỷ số 111-98.

Bên cạnh đó, việc ném 3 quá tệ tiếp tục là một bài toán đau đầu của HLV Luke Walton. Các ngôi sao bên phía Lakers chỉ thực hiện thành công 7/31 cú ném 3 điểm ở trận này, đạt hiệu quả chỉ 22,6%. Trong khi đó, Raptors có đến 16 cú ném thành công sau 41 lần thử sức đạt hiệu quả 39%.

3

 Lakers còn quá nhiều yếu điểm hiện tại

Phát biểu sau trận đấu HLV Luke Walton nói: “Chúng tôi đã có một vài cơ hội để trở lại với ván đấu nhưng đều không tận dụng được. Để đánh bại một đối thủ mạnh như Raptors ngay trên sân khách bạn cần phải chơi tốt hơn nhiều. Chúng tôi cơ bản là chơi chưa đủ tốt hôm nay”.

Ngoài LeBron James, Alex Caruso (16 điểm) và Rajon Rondo (13 điểm) là những người duy nhất bên phía Lakers kết thúc trận đấu này với hơn 10 điểm ghi được. Thậm chí Kyle Kuzma và Reggie Bullock chỉ ghi được vỏn vẹn 7 điểm với hiệu quả cho các cú ném chỉ đạt dưới 30%.

Về phía đội chủ nhà ngoài Leonard, Norman Powell cũng có ngày thi đấu xuất sắc khi ghi đến 20 điểm và 8 rebounds dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Pascal Siakam có 16 điểm, 5 rebounds và 6 kiến tạo trong khi Marc Gasol có 15 điểm và 7 rebounds. Jeremy Lin cũng để lại dấu ấn riêng với 9 điểm và 7 rebounds.

4

 Chiến thắng xứng đánh giành cho Toronto Raptors

Chiến thắng này tiếp tục củng cố chuỗi bất bại của Raptors trước Lakers kể từ ngày 1/12/2014. Bên cạnh đó, “Đàn khủng long” cũng lập kỷ lục với 20 chiến thắng trước các đối thủ đến từ miền Tây ở mùa giải này.

Ở trận đấu tới, Lakers sẽ hành quân đến sân Little Ceasars Arena của Detroit Pistons vào thứ bảy tới. Trước khi Raptors ghé thăm nơi đây vào thứ hai ngày 18/3.

Thông số của hai đội:

lakers

 Thông số của Lakers

raptors

 Thông số của Raptors

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục