LeBron James, anh ở đâu?

17:16 Thứ hai 04/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Việc Miami Heat bất ngờ để thua trước Philadelphia 76ers ngay trong đêm Halloween đã khiến nhiều người tự đặt ra câu hỏi: LeBron James ở đâu trong những thời khắc đáng thất vọng ấy.

Xuất hiện ở lượt trận thứ 2 với 76ers, James trở thành tâm điểm của sự chú ý khi liên tục được báo chí tung hô và hi vọng anh sẽ trở thành "Michael Myers" (kẻ hủy diệt) của trận đấu. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực với 25 điểm ghi được, nhưng cầu thủ 28 tuổi này cũng không thể mang về chiến thắng thứ 2 cho đội bóng miền Đông.

Ở trận thua thứ 2 của Heat trước một đối thủ được đánh giá dưới cơ khác là Brooklyn Nets, James thậm chí còn làm được nhiều hơn với 26 điểm, 7 pha tranh bóng bật bảng và 6 hỗ trợ. Nhưng Heat vẫn gục ngã và lần đầu tiên có 2 trận thua liên tiếp kể từ tháng 1 năm nay.

Không ai nói James chơi tệ, cũng không ai phủ nhận được anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại của NBA. Tuy nhiên, ở 2 trận thua (trong tổng số 3 trận đã thi đấu) của Heat, người ta vẫn chưa thể thấy hết bóng dáng của 1 LeBron James từng giành MVP mùa trước.

Ở những thời khắc quan trọng như thời điểm cuối trận gặp 76ers, James vẫn chưa thể hiện được hết vai trò đầu tàu và “châm ngòi” cho lối chơi của cả đội. Sẽ là khập khiễng nếu mang những trận đấu của mùa trước so với mùa này, vì đơn giản thực lực mỗi năm của từng đội bóng là hoàn khác nhau. Nhưng cần nhìn lại để thấy, mùa rồi James giành MVP một phần là nhờ vào tỉ lệ ném thông thường thành công là 56,5% và những quả ném ăn 3 điểm lên đến 40,6%. Thế nên, chưa biết Miami sẽ phải đón nhận thêm những cú sốc nào nữa ở các lượt trận sắp tới. Nhưng nếu còn tham vọng lên ngôi vô địch, điều mà đội bóng miền Đông cần làm trước tiên chắc chắn phải là phát huy tôi đã khả năng bùng nổ của James ở những trận đấu quan trọng.

Hơn ai hết, người ta hiểu rõ giá trị và tầm quan trọng của LeBron James với Heat. Một khi James thi đấu bùng nổ, không ai có thể cản được Heat, nhưng nếu trong một ngày mà James tịt ngòi và không đạt phong độ cao nhất, chuyện Heat gục ngã xem ra cũng là điều dễ hiểu.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục