Lễ xuất quân Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013

08:51 Thứ sáu 21/06/2013

Hôm qua, tại hội trường nhà văn hoá Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội đã diễn ra lễ xuất quân đoàn thể thao học sinh Việt Nam tham dự ĐH thể thao học sinh ĐNA lần thứ 5 – Hà Nội năm 2013.

Đại diện đoàn thể thao học sinh Việt Nam nhận cờ Tổ quốc tại lễ xuất quân. Ảnh: Quang Thắng

Theo kế hoạch, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5-2013 (ASG5) sẽ diễn ra từ ngày 23/6 đến 30/6 sắp tới tại Hà Nội. Tham dự Đại hội có 8 đoàn trong Hội đồng thành viên học sinh Đông Nam Á là Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Brunei, Philippines, Lào và chủ nhà Việt Nam.

Được biết, tham dự ASG 5 sẽ có 1.500 người đến từ các đoàn thể thao, quan chức Hội đồng thành viên, chuyên gia kỹ thuật, trọng tài, phóng viên. Các VĐV học sinh sẽ tranh tài ở 9 môn thể thao, bao gồm cầu mây, cầu lông, pencak silat, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, điền kinh, bơi và thể dục.

Các môn cầu mây, cầu lông, pencak silat, bóng chuyền, thể dục và bóng bàn sẽ thi đấu tại Trung tâm huấn luyện TDTT Hà Nội. Các môn còn lại được tổ chức tại SVĐ QG Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước (Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình) và trường ĐHSP Hà Nội.

Lễ khai mạc và bế mạc được tổ chức tại Cung Điền kinh Hà Nội. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội lần này với 248 VĐV thi đấu ở tất cả 9 môn. Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Trần Quang Quý, trưởng BTC Đại hội, cho biết mục tiêu của đoàn Việt Nam là phấn đấu giành nhiều hơn 27 HCV như kỳ Đại hội trước và xếp thứ 2 toàn đoàn.

Tại lễ xuất quân hôm qua, Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Trần Quang Quý đã giao nhiệm vụ cho đoàn thể thao học sinh Việt Nam tại giải năm nay. Thứ trưởng Trần Quang Quý khẳng định: “Với mục đích giao lưu học hỏi và tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực văn hoá, giáo dục và đào tạo, tôi hy vọng rằng đoàn tham gia lần này tiếp tục duy trì và phát huy được những thành tích mà chúng ta đã đạt được trong các kỳ Đại hội trước”.

V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục