Lê Văn Thắng – “Quân bài tủ” của Hải Phòng

21:11 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở đội bóng đất Cảng, lẽ dĩ nhiên vị trí cao nhất trên hàng công được dành cho Stevens và Fagan. Thế nhưng trong tay HLV Trương Việt Hoàng còn một nhân tố nữa, đó là tiền đạo Lê Văn Thắng. Cầu thủ gốc Nông Cống, Thanh Hoá là người đã giúp Hải Phòng có bàn thắng quyết định để giành chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh, qua đó giúp đội bóng đất Cảng nâng số trận thắng lên con số 7.

Đi lên từ nghịch cảnh

Nhắc đến Lê Văn Thắng nhiều người cũng biết về hoàn cảnh khá long đong của cầu thủ người Thanh Hoá này. Cha mẹ mất sớm, em gái bị bệnh, đã từng có lúc sự nghiệp của Văn Thắng tưởng chừng như rơi vào bế tắc khi anh không thể giải quyết số tiền đền bù hợp đồng lên tới 3 tỷ đồng với The Vissai Ninh Bình.

Văn Thắng từng bước khẳng định mình trong màu áo XSKT Cần Thơ và trở thành Vua phá lưới nội mùa giải 2015. Ảnh: Internet.

Vượt qua những khó khăn đó, Văn Thắng từng bước khẳng định mình trong màu áo XSKT Cần Thơ và trở thành Vua phá lưới nội mùa giải 2015 với 16 bàn thắng. Với thành tích đó, Văn Thắng đã nhận được nhiều lời mời gọi, thế nhưng cuối cùng tiền đạo người Thanh Hoá đã “xuôi” về Hải Phòng.

Ở đội bóng đất Cảng, khi mà Stevens hay Fagan quá xuất sắc, cái tên Lê Văn Thắng dần trở nên mờ nhạt hơn và khó có thể cạnh tranh 1 vị trí trên hàng công của Hải Phòng. Vậy nhưng tiền đạo người Thanh Hoá luôn cho thấy anh chưa bao giờ chịu đầu hàng nghịch cảnh.

Văn Thắng biết phải làm gì để có thể thích nghi trong vai trò mới. Anh chấp nhận lùi sâu, chơi sau bộ đôi tiền đạo ngoại của Hải Phòng. Và sự nỗ lực, cần cù của Văn Thắng đã được đền đáp xứng đáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trước Than Quảng Ninh. 1 cú ra chân dứt điểm đẹp mắt, cho thấy những phẩm chất của 1 tiền đạo vẫn còn nguyên ở Văn Thắng.

“Quân bài tủ” của Hải Phòng

Giờ đây các đội bóng ở V-League đều biết tới sự nguy hiểm của Stevens và Fagan. Đúng là họ đang có phong độ xuất sắc ở thời điểm hiện tại, thế nhưng không ai đảm bảo khi bị “chăm sóc” kỹ lưỡng, Stevens và Fagan có thể tiếp tục thoải mái tung hoàng trong các trận đấu tiếp theo, đó là chưa kể vấn đề chấn thương hay thẻ phạt ảnh hưởng tới phong độ của họ hay không? Hơn nữa để giành chiến thắng trong cả 1 chặng đường dài, Hải Phòng cần tới những phương án dự phòng và Lê Văn Thắng hẳn nhiên là quân bài “tủ” của HLV Trương Việt Hoàng.

Lê Văn Thắng, quân bài “tủ” của HLV Trương Việt Hoàng. Ảnh: Internet.

Không phải ngẫu nhiên, Văn Thắng được đánh giá cao như vậy. Anh hiện đang là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải V-League. Và ở tiền đạo người Thanh Hoá vẫn có những phẩm chất của 1 sát thủ hàng đầu, đó là khả năng chọn vị trí, cảm quan nhạy bén cùng lối chơi xông xáo, không ngại va chạm

Sau chiến thắng thứ 7 liên tiếp, HLV họ Trương đã bắt đầu nghĩ tới chức vô địch. Đó là câu chuyện dài phía trước, còn rất nhiều điều khó khăn, thử thách đang chờ đón Hải Phòng. Vậy nhưng với sự xuất sắc của bộ đôi Stevens – Fagan, sự đoàn kết của cầu thủ toàn đội cùng sự ủng hộ của các CĐV, Hải Phòng đã và đang mơ về “giấc mơ vô địch” V-League, nhất là khi họ còn có 1 “quân bài dự trữ” lợi hại khác là Lê Văn Thắng.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:50 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục