Lê Tú Chinh đặt mục tiêu giành huy chương tại ASIAD 2018

22:00 Thứ năm 05/10/2017

HLV Nguyễn Thị Thanh Hương tiết lộ mục tiêu của Lê Tú Chinh là giành ít nhất 1 huy chương tại ASIAD 18 tổ chức ở Jakarta (Indonesia) vào năm sau.

Tu-Chinh-Asiad-1

 Lê Tú Chinh chỉ dám đặt mục tiêu có huy chương ở ASIAD 2018. Ảnh: Tiến Tuấn.

Sau 3 tấm HCV giành được ở SEA Games 2017, Lê Tú Chinh là niềm hy vọng lớn nhất của điền kinh Việt Nam ở các nội dung chạy ngắn tại ASIAD 2018. So sánh thành tích SEA Games cho thấy Tú Chinh hoàn toàn có thể lọt vào tốp 3 VĐV tốt nhất ở nội dung 100 m và 200 m. Tuy nhiên, khả năng giành HCV của Tú Chinh là không cao.

HLV Nguyễn Thị Thanh Hương thừa nhận: “Chinh vẫn là 1 VĐV trẻ, mới 20 tuổi thôi. Thành tích của Chinh so ở SEA Games thì cao nhưng với tầm châu Á thì còn kém lắm. Hứa sẽ giành HCV thì cô trò không dám nhưng chúng tôi hứa sẽ đứng trong 3 hạng đầu tiên và nhất định sẽ có huy chương mang về.”

Trong thời gian ngắn sắp tới, Tú Chinh và HLV Nguyễn Thị Thanh Hương sẽ lên đường sang tập huấn nước ngoài để chuẩn bị cho ASIAD. Hiện Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn điền kinh TP. Hồ Chí Minh đang cùng làm việc để tìm ra địa điểm tập huấn tốt nhất cho Tú Chinh.

Bản thân Tú Chinh cũng tỏ ra rất thận trọng khi nói về các mục tiêu phía trước. “Cô gái vàng” điền kinh chia sẻ: “Mơ ước của em là được tham dự những giải đấu lớn quốc tế, được một lần đứng trên bục cao nhất của đấu trường lớn. Nhưng Olympic lúc này vẫn là quá xa với em. Em vẫn là 1 VĐV trẻ, mục tiêu của em bây giờ chỉ là cố gắng giành quyền dự Olympic. Còn tại ASIAD, mục tiêu của em là được góp mặt trên bục tam cấp.”

Cùng có 3 tấm HCV SEA Games như Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền cũng được định hướng ra nước ngoài tập huấn. Nhưng Huyền cho biết cô chỉ muốn tập huấn trong nước cùng HLV Vũ Ngọc Lợi.

Tu-Chinh-Asiad-2

 Tú Chinh và Nguyễn Thị Huyền trong buổi lễ trao thưởng cho đội tuyển điền kinh Việt Nam sau SEA Games 2017. Ảnh: Thanh Hà.

Cô gái vừa lập gia đình hồi đầu năm tâm sự: “Ngay sau SEA Games một thời gian, em đã được đưa lại vào danh sách đầu tư trọng điểm. Nhưng bản thân em không muốn đi tập huấn nước ngoài. Em thích được đầu tư trang thiết bị, dinh dưỡng và tập với thầy ở nhà hơn. Mọi người vẫn nói đi tập huấn nước ngoài tốt nhưng em thì thấy quen và thích ở Việt Nam rồi.”

Lê Tú Chinh và Nguyễn Thị Huyền cũng là 2 VĐV chủ lực của điền kinh Việt Nam tại ASIAD 2018 tới. Hiện thành tích của cả 2 đều nằm trong nhóm cạnh tranh huy chương. Họ sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh để hướng tới mục tiêu chinh phục HCV Á vận hội.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 21:00 05/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục