Lê Tiến Đạt gây bất ngờ ở giải bóng bàn nhà nghề thế giới

14:43 Thứ hai 03/08/2015

Thi đấu không thành công tại SEA Games 28 ở Singapore hồi tháng 6 nhưng Lê Tiến Đạt đã gây ấn tượng lớn ở giải ITTF World Tour Pyongyang Open diễn ra tại CHDCND Triều Tiên, một giải đấu nằm trong hệ thống bóng bàn nhà nghề thế giới.

Để tham dự giải ITTF World Tour Pyongyang Open diễn ra tại CHDCND Triều Tiên, Lê Tiến Đạt cùng các đồng đội của đội tuyển bóng bàn Việt Nam là Nguyễn Anh Tú, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga đã bỏ dở giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2015 tổ chức tại TPHCM.

Lê Tiến Đạt lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải bóng bàn nhà nghề thế giới. Ảnh: Internet.

Do công tác chuẩn bị cho giải ITTF World Tour Pyongyang Open diễn ra tại CHDCND Triều Tiên khá gấp rút, ban lãnh đạo bộ môn chỉ đặt mục tiêu đây là giải đấu để các tay vợt có cơ hội cọ sát và học hỏi kinh nghiệm với những tay vợt hàng đầu thế giới trong mục tiêu cạnh tranh vé dự Olympic đến Brazil vào năm 2016.

Dù là lần đầu tiên tham dự một giải đấu nằm trong hệ thống bóng bàn nhà nghề thế giới nhưng tay vợt số 1 Việt Nam, Lê Tiến Đạt đã gây ấn tượng rất lớn với thành tích lọt vào Tứ kết nội dung đơn nam. Đây là thành tích rất đáng khen ngợi của Tiến Đạt bởi giải đấu thu hút nhiều tay vợt mạnh hàng đầu thế giới đến từ Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Singapore... tham gia tranh tài.

Ở lượt trận tứ kết diễn ra hôm qua, do phải đối đầu với tay vợt trong top 10 thế giới là Zhang Fuzhou (Trung Quốc), Tiến Đạt đành thất bại với tỷ số 0-4. Tuy nhiên, với thành tích lọt vào Tứ kết, Tiến Đạt nhận được 13 điểm tích lũy và 500 USD tiền thưởng. Hiện Tiến Đạt xếp hạng 367 thế giới.

Trong khi đó các tay vợt khác của Việt Nam là Nguyễn Anh Tú, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga đều không vượt qua vòng loại. Ở Nội dung đôi nam, cặp Lê Tiến Đạt - Nguyễn Anh Tú thua Chen Peng - Guo Wen (Trung Quốc) 1-3 ngay ở vòng đầu tiên nên sớm bị loại. Còn ở nội dung đôi nữ, sau khi được miễn vòng đầu, cặp Mai Hoàng Mỹ Trang - Nguyễn Thị Nga thua Cui Xuecong - He Zhuojia (Trung Quốc) 0-3 (4/11, 5/11, 6/11) ở vòng tứ kết vào sáng 1-8.

Đánh giá về kết quả của đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại giải ITTF World Tour Pyongyang Open diễn ra tại CHDCND Triều Tiên, HLV Lê Xuân Phong cho biết đây là cơ hội để các tay vợt Việt Nam có thêm trải nghiệm để có thể tham dự nhiều hơn những giải đấu quan trọng trong khu vực.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục