Lê Thụy Hải: "Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ quá đáng trách"

18:01 Thứ năm 08/12/2016

Chiến lược gia 70 tuổi Lê Thụy Hải không hiểu vì sao thủ thành Nguyên Mạnh lại phản ứng như vậy để lãnh chiếc thẻ đỏ đáng trách.

thedonguyenmanh

Trọng tài Fu Ming rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho thủ môn Nguyên Mạnh vì lỗi đánh nguội đối phương. Ảnh: Internet.

Cũng như nhiều khán giả xem đài khác không hiểu vì sao thủ môn Nguyên Mạnh lãnh thẻ đỏ, HLV Lê Thụy Hải ngao ngán đi tìm câu trả lời và khi biết được chính "người gác đền" này đã có hành vi trả đũa đối phương, ông thật sự thất vọng.

Ông Hải "lơ" cho rằng: "Khi đó tôi không hiểu tại sao anh ta lãnh thẻ đỏ, nếu là đánh nguội thì hoàn toàn xứng đáng. Cho dù trọng tài chính không thấy nhưng trợ lý trọng tài đã báo lại. Đánh nguội như thế là quá đáng trách trong một trận đấu mà đội nhà cần thắng".

Theo dõi lại tình huống này, sau khi Hansamu Yama Pranata lao vào tranh chấp bóng bổng với Nguyên Mạnh, cả 2 người tiếp đất bằng lưng, trung vệ Indonesia đè lên người thủ môn Việt Nam. Bị đối phương chơi tiểu xảo cùi chỏ trên không, Nguyên Mạnh đã thẳng chân đạp vào lưng số 19.

Trọng tài Fu Ming thổi phạt cho phía Việt Nam nhưng trợ lý của ông đã thấy tình huống không đẹp của Nguyên Mạnh nên đã góp ý với đồng nghiệp. Kết quả là thủ môn người Nghệ An lãnh thẻ đỏ trong sự khó hiểu của tất cả khán giả vì tình huống không được phát trên truyền hình.

Cựu HLV Lê Thụy Hải bình luận thêm: "Ở trận đấu phải thắng, chúng ta cần chơi nhún nhường, kiềm chế, thậm chí là chịu đựng cho đối thủ đá xấu chứ tại sao lại phản ứng như vậy? Nguyên Mạnh nên xem lại bản thân mình ở tình huống này".

Quả thật, trong thế khó khăn, Nguyên Mạnh lại càng đẩy đồng đội vào cảnh ngặt nghèo khi HLV Hữu Thắng không còn sự thay đổi nào khác. Vì vậy, trung vệ Ngọc Hải phải đổi áo để làm thủ môn bất đắc dĩ. Cầu thủ này sau đó còn phạm lỗi giúp Indonesia có quả phạt đền gỡ hòa 2-2 trong hiệp phụ.

Chung cuộc, với trận hòa 4 bàn thắng ở trận lượt về, Việt Nam chấp nhận thua 3-4 sau hai lượt bởi trước đó, Công Vinh và đồng đội đã thua 1-2 trên đất Indonesia. Như vậy, hành trình của thầy trò Hữu Thắng đến bán kết là chấm dứt.

Bình Thọ - Thể thao Việt Nam | 16:38 08/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục