Lễ thượng cờ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á 2013: Sẵn sàng cho ngày hội

09:01 Chủ nhật 23/06/2013

Một ngày trước lễ khai mạc đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5, lễ thượng cờ, một trong những nghi lễ quan trọng của đại hội đã diễn ra vào chiều qua.

Quốc kỳ Việt Nam tung bay tại Quảng trường trước Cung thể thao điền kinh trong nhà Hà Nội. Ảnh: Quốc Khánh

Sự có mặt của toàn bộ 8 đoàn thể thao học sinh, cùng với ý nghĩa của buổi lễ đã thực sự hâm nóng bầu không khí ngày hội thể thao học đường lớn nhất của khu vực.

Lễ thượng cờ Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á đã diễn ra với những nghi thức trang trọng tại khu vực quảng trường trước Cung thi đấu thể thao trong nhà Hà Nội, nơi được coi như trái tim của đại hội. Thay mặt ban tổ chức Đại hội, PGS.TS Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa của sân chơi này với sự phát triển thể thao học đường ở toàn bộ các nước trong khu vực và thể hiện mong muốn, toàn bộ thành viên các đoàn thể thao học sinh thi đấu đạt thành tích tốt nhất, cùng chung tay góp sức vì một đại hội thành công.

Trong tiếng quốc thiều hào hùng, quốc kỳ của 8 quốc gia tham gia đại hội lần lượt kéo lên. Hình ảnh 8 lá quốc kỳ tung bay trong gió tại lễ thượng cờ giống như lời cổ vũ, động viên tinh thần để các đoàn thể thao học sinh đến thi đấu hết mình với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết và trung thực.

Chia sẻ tại Lễ thượng cờ, VĐV Nguyễn Thị Oanh (môn điền kinh), người đã có vinh dự được rước ngọn lửa của đại hội trong lễ rước đuốc 1 ngày trước đó cho biết: “Em thực sự xúc động và vinh dự được có mặt trong lễ thượng cờ. Em sẽ cố gắng hết mình trong thi đấu để giành được thành tích cao nhất”.

Còn với ông Trưởng đoàn Thể thao Học sinh Việt Nam Lê Mạnh Hùng, không khí tại lễ thượng cờ đã đem lại những cảm xúc rất đặc biệt: “Quốc ca Việt Nam đã vang lên cùng với quốc ca của 7 quốc gia trong khu vực trong tình đoàn kết và hữu nghị. Đoàn Thể thao học sinh Việt Nam sẽ vào cuộc với quyết tâm cao nhất, trung thực và cao thượng, đúng như ý nghĩa của sân chơi này”.

Cùng với lễ thượng cờ, không khí ngày hội của Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á đã thực sự được hâm nóng với sự góp mặt của gần 1.500 thành viên của 8 đoàn. Trong chiều ngày 22/6, toàn bộ thành viên của 7 đoàn thể thao quốc tế gồm Thái Lan, Singapore, Brunei, Lào, Indonesia, Philippines và Malaysia đã có mặt tại Hà Nội và hoàn tất các thủ tục nhập làng VĐV tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội.

Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn chính thức bắt đầu bằng lễ khai mạc vào tối nay.

Vũ Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục