Lê Thanh Tùng phải thay đổi động tác tại SEA Games 31

17:23 Thứ bảy 07/05/2022

VĐV thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng không còn được trình diễn bài thi kết hợp 2 động tác xoay và lộn người trên không tại SEA Games 31.

Đây là điều được HLV Trương Minh Sang tiết lộ. Nguyên nhân bởi những thay đổi về luật của môn thể dục dụng cụ. "Động tác lộn và xoay 2 vòng trên không của Thanh Tùng không còn được tính điểm nữa. Vì thế, Lê Thanh Tùng phải chuẩn bị bài thi mới cho SEA Games 31", ông Sang nói.

Để đáp ứng với yêu cầu mới về chuyên môn, Thanh Tùng đối mặt với thách thức lớn khi phải thay đổi động tác nhảy. Khó ở chỗ, "Hot boy" TDDC chỉ được chọn một trong 2 động tác, nhưng vẫn phải đảm bảo số điểm độ khó đủ để săn tấm HCV. HLV Trương Minh Sang cho biết cậu học trò sẽ trình diễn bài thi với điểm đó khó bằng với bài thi cũ.

Thanh-Tung-01

Lê Thanh Tùng là VĐV TDDC tiêu biểu của Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

Ông Sang nhấn mạnh việc thay đổi lần này là để đáp ứng với yêu cầu của luật mới, khác hoàn toàn với việc Phạm Phước Hưng từng 2 lần trình diễn động tác mới hoàn toàn và được Liên đoàn Thể dục Thế giới (FIG) công nhận một động tác kỹ thuật mới và đặt tên cho chúng.

Để chuẩn bị cho sự thay đổi lần này, HLV Minh Sang và Thanh Tùng đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, lên bài và dần hoàn thiện. Nam VĐV sinh năm 1993 không tham dự giải thế giới hồi tháng 3 mà tập trung vào việc chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tại kỳ Đại hội diễn ra trên sân nhà, thầy trò HLV Trương Minh Sang đặt mục tiêu bảo vệ thành tích đã đạt được tại SEA Games 30 (3 HCV). Thanh Tùng cùng Đinh Phương Thành là hai cựu binh còn lại, sau khi Đặng Nam không còn nằm trong nhóm 6 VĐV nam đăng ký thi đấu tại Đại hội. VĐV người TP.HCM sẽ phải cạnh tranh với Carlos Yulo, người đặt mục tiêu giành 7 HCV trong số 8 nội dung TDDC nam.

Môn TDDC tại SEA Games 31 diễn ra với 14 nội dung (8 nam, 6 nữ), diễn ra từ ngày 13 đến 16/5 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) địa điểm này cũng là nơi tổ chức thể dục nghệ thuật và aerobic.

Zing.vn | 15:48 07/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục