Lễ rước đuốc Olympic London 2012: “Samsung Torch Relay” Đoàn Việt Nam nhập cuộc

09:08 Thứ hai 25/06/2012

Với 2 đại diện là Siêu Đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm và Hoa hậu Thế giới người Việt đầu tiên (2007), Ngô Phương Lan, 16h45 chiều qua (giờ GMT), đoàn thể thao Việt Nam đã khởi hành tiếp lửa cho Olympic London 2012 tại Thị trấn Skipton (thuộc vùng Yorkshire, phía Bắc nước Anh và cách thành phố Manchester khoảng một giờ xe chạy.

Tinh thần Việt Nam

Yorkshire là địa điểm rước đuốc dành cho những đại diện của khu vực châu Á (chủ yếu là Đông Bắc và Nam Á). Và từ vài ngày trước khi lễ rước đuốc bắt đầu ở đây, có rất đông khách mời của Samsung, nhà tài trợ chính Olympic London 2012, đã tập trung tại đại bản doanh KS The Lowry ở Manchester. Trong số đó, kỳ thủ Lê Quang Liêm và Hoa hậu Ngô Phương Lan là những người nhận được vinh dự đại diện Việt Nam hòa cùng không khí cổ động trước thềm Olympic.

“Tôi đã tham gia rất nhiều các sự kiện thể thao, nhưng chủ yếu là những cuộc chạy bộ vì hòa bình hay cho các mục đích từ thiện ở trong nước. Với Olympic, một giải đấu thể thao tầm cỡ thế giới, thì đây mới là lần đầu tiên. Tôi đã khá hồi hộp, nhưng cũng rất tự hào”, Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ. Khác với Phương Lan, Lê Quang Liêm từng một lần có vinh dự và kinh nghiệm cầm ngọn đuốc Olympic Bắc Kinh 2008, khi nó chu du qua Việt Nam cách đây vài năm.

Hoa hậu Ngô Phương Lan và kỳ thủ Lê Quang Liêm phấn khích nhập cuộc

Tại đấu trường Olympic, thành tích tốt nhất của thể thao Việt Nam cho đến thời điểm này mới chỉ là những tấm huy chương màu bạc. Với gần 20 VĐV sẽ tham dự Thế vận hội mùa hè London 2012 ở các môn khác nhau, đoàn thể thao Việt Nam không đặt nặng thành tích, nhưng chắc chắn đây phải là cơ hội cọ xát, học hỏi và đặc biệt là dịp may hiếm có để quảng bá hình ảnh đất nước với bè bạn 5 châu. Quang Liêm và Lan Phương là những người tiên phong.

Và Olympic cho mọi người

Ngọn đuốc Olympic London 2012 được thiết kế với 3 cạnh, cùng những thông điệp đầy ý nghĩa được truyền đi. Trong đó, cạnh thứ nhất là thành tích đỉnh cao của Thế vận hội mùa hè trên đất Anh tới đây, cạnh thứ 2 tượng trưng cho Paralympic (Đại hội Thể thao dành cho người khuyết tật diễn ra ngay sau đó) và cạnh còn lại là “Olympic cho mọi người”. Đó cũng là lời nhắn nhủ của Samsung, nhà tài trợ đã đồng hành cùng phong trào Olympic từ năm 1988.

Thời tiết mưa nhiều và lạnh giữa mùa hè (khoảng 10 độ C) tại Manchester và miền Bắc nước Anh ảnh hưởng khá nhiều đến công tác chuẩn bị, nhưng không vì thế mà không khí và tinh thần Olympic London 2012 giảm nhiệt. TT&VH sẽ tiếp tục đồng hành cùng đoàn Việt Nam và thông tin chi tiết về lễ rước đuốc, đặc biệt là những chặng đường có sự tham gia của các đại diện Việt Nam, kỳ thủ số một Lê Quang Liêm và Hoa hậu Ngô Phương Lan.

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục