Lê Quang Liêm: ‘Tôi tự tin hướng đến chức vô địch’

16:48 Thứ ba 17/03/2015

Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm cho biết, anh đang đạt phong độ cao và sẽ duy trì phong độ này để đoạt chức vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank 2015.

Quang Liêm rất tự tin trước khi bước vào các cuộc chinh chiến ở giải đấu. Ảnh: Đức Đồng.

Trước khi bước vào giải năm nay, Quang Liêm đang đạt phong độ cao khi vừa giành chức vô địch vòng loại khu vực 3.3 giải vô địch thế giới vừa kết thúc cách đây một ngày. Vì thế, anh được đánh giá rất cao tại giải đấu này, và bản thân cũng không giấu giếm tham vọng lên ngôi tại giải.

"Tôi rất hài lòng với phong độ hiện tại. Chức vô địch vòng loại 3.3 vừa qua là động lực lớn, một bước chạy đà hoàn hảo cho tôi đặt tham vọng tại giải đấu này. Mục tiêu của tôi không có gì khác ngoài chức vô địch”, Lê Quang Liêm tự tin nói với chúng tôi trước giờ khai cuộc. “Đây là một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, đặc biệt, năm nay có nhiều kỳ thủ mạnh nên cuộc cạnh tranh sẽ rất quyết liệt. Nhưng không vì thế mà tôi giảm đi tham vọng của mình”.

Nếu như giải lần trước, Quang Liêm là hạt giống số một và kết thúc giải với vị trí thứ hai sau người đồng đội Nguyễn Ngọc Trường Sơn thì giải này Quang Liêm là hạt giống số hai, sau kỳ thủ người Trung Quốc Li Chao. Quang Liêm với hệ số elo 2676 phải xếp sau Li Chao (elo 2721), trên Trường Sơn (elo 2659) xếp hạt giống số ba. Tuy nhiên, theo kỳ thủ người Việt Nam, thứ tự hạt giống không nói lên nhiều điều.

“Li Chao là một đối thủ mạnh, không những có hệ số elo cao mà anh ta vừa có những chiến thắng tại các giải châu Âu. Vì thế, sẽ là những cuộc đối đầu khó khăn cho các đối thủ tại giải lần này”, Quang Liêm nói. “Tôi từng gặp Li Chao năm lần và tôi luôn có những kết quả khả quan trước kỳ thủ này. Vì thế, với tư cách là VĐV chủ nhà, tôi sẽ nỗ lực hết mình nếu đối đầu Li Chao để không làm người hâm mộ thất vọng”.

Quang Liêm (trước) và Trường Sơn (sau) là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Ảnh: Đức Đồng.

Đại kiện tướng quốc tế Quang Liêm cho biết, năm nay anh đề ra nhiều mục tiêu cho mình. “Đầu tiên là tôi mừng vì đoạt vé đến World Cup và phải thi đấu tốt ở giải đấu đó. Giải HDBank cũng phải có thành tích tốt nhất. Ngoài ra, tôi còn tham dự nhiều giải cờ chớp, cờ nhanh ở châu Âu. Nhưng điều quan trọng là tôi phải lo cho quá trình học văn hóa của mình".

Kỳ thủ của Việt Nam hiện học tại trường ĐH Webster (bang Missouri, Mỹ).

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục