Lê Quang Liêm mở màn thành công tại giải thế giới 2014

11:13 Thứ ba 17/06/2014

Trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải vô giải vô địch cờ chớp, cờ nhanh thế giới 2014, kỳ thủ số một Việt Nam thu về bốn điểm sau năm ván.

Kết thúc ngày đầu tiên tại giải đấu ở Dubai (Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất UAE), Lê Quang Liêm xếp thứ bảy ở nội dung cờ nhanh. Sau năm ván, nhà đương kim vô địch của giải có được bốn điểm với thành tích thắng ba, hòa hai, chỉ kém 0,5 điểm so với kỳ thủ dẫn đầu người Nga Nepomniachtchi Ian. Ba bại tướng dưới tay Lê Quang Liêm là Ehsan Ghaem Maghami (Iran), Yangyi Yu (Trung Quốc) và Viktor Bologo (Moldova). Hai kỳ thủ cầm hòa Quang Liêm là Ipatov Alexander (Thổ Nhĩ Kỳ) và Loek Van Wely (Hà Lan) dù cầm quân đen.

Quang Liêm đang có khởi động tích cực trên đường bảo vệ chức vô địch. Ảnh: FIDE.

Tại giải vô địch năm 2013 diễn ra ở Nga, Lê Quang Liêm giành chức vô địch cờ chớp và hạng bốn cờ nhanh. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, năm nay kỳ thủ Việt Nam khó bảo vê được ngôi vô địch. HLV Lâm Minh Châu còn cho rằng đứng trong top 10 ở giải năm nay đã là thành công với Quang Liêm. Nguyên nhân là giải năm nay có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn Magnus Carlsen (Na Uy, elo 2882) cùng với hàng loạt cao thủ trong top 10 như Levon Aronian, Alexander Grischuk, Viswanathan Anand, Fabiano Caruana, Hikaru Nakamura, Sergey Karjakin và Maxime Vachier-Lagrave. Những đối thủ này vì nhiều lý do không tham dự giải 2013.

Người đồng đội của Lê Quang Liêm là Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng chỉ đề ra mục tiêu nằm trong top 10 tại giải năm nay. Ở ngày thi đấu đầu tiên tại UAE, kỳ thủ sinh năm 1990 thi đấu khá thành công. Sau năm ván, anh thu về ba điểm với thành tích một thắng, bốn hòa. Trường Sơn thắng trong ván đấu đầu tiên với Breckenridge Steven James của Mỹ. Bốn ván sau anh chia điểm với Hao Wang của Trung Quốc và ba kỳ thủ đến từ Nga là Dreev Aleksey, Svidler Peter và Malakhov Vladimir.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục