Lê Quang Liêm không thi tiếp ở Đại hội TDTT toàn quốc

11:42 Chủ nhật 07/12/2014

Nội dung cờ tiêu chuẩn môn cờ vua ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đã diễn ra mà không có sự tham dự của Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm.

Nguyên nhân là do Lê Quang Liêm phải về Mỹ để tiếp tục theo học ĐH. Nếu không, kỳ thủ này sẽ gặp nhiều khó khăn với việc học ĐH tại đây. Vì vậy, đoàn TP Hồ Chí Minh bước vào nội dung cờ tiêu chuẩn nam mà không có Lê Quang Liêm. Điều này sẽ khiến đội cờ vua nam TP Hồ Chí Minh khó tranh chấp HCV cá nhân lẫn đồng đội nội dung cờ tiêu chuẩn.

Lê Quang Liêm

Trước đó, tại nội dung cờ nhanh và cờ chớp, Lê Quang Liêm đều không giành được HCV cá nhân. Ở nội dung cờ nhanh, Lê Quang Liêm thua Lê Tuấn Minh (Hà Nội), nội dung cờ chớp Lê Quang Liêm thua Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Những trận thua quyết định trên khiến Lê Quang Liêm không thể giành HCV cá nhân hai nội dung trên. Đây là bất ngờ lớn vì kỳ thủ này được kỳ vọng sẽ giành cả 2 HCV cá nhân cờ nhanh và cờ chớp. Việc Lê Quang Liêm chỉ cùng đồng đội giành 1 HCV đồng đội nội dung cờ chớp đã không thể giúp anh có một kỳ thi đấu ĐH TDTT toàn quốc thành công. Cũng may cho Lê Quang Liêm là ở nội dung cờ chớp, người đồng đội tại TP Hồ Chí Minh là Từ Hoàng Thông giành ngôi vô địch.

Hiện tại, nội dung cờ tiêu chuẩn đã kết thúc ván 2. Ở bảng nam, Đào Thiên Hải (TP Hồ Chí Minh) tạm dẫn đầu với 2 điểm. Có 6 kỳ thủ khác cũng đang được cùng số điểm như Đào Thiên Hải.

Ở bảng nữ, với hai trận toàn thắng, Đại kiện tướng quốc tế Hoàng Thanh Trang (Hà Nội) đang dẫn đầu. Cùng được 2 điểm như Hoàng Thanh Trang còn có 9 kỳ thủ khác trong đó có 3 kỳ thủ Hà Nội là Lê Thanh Tú (thứ 3), Hoàng Thị Bảo Trâm (thứ 4), Đặng Bích Ngọc (thứ 5).

Hôm nay, 7-12, giải tiếp tục diễn ra ván 3.

Hà Nhật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục