Lê Quang Liêm khó dự khai mạc Giải HDBank 2016

02:08 Thứ hai 07/03/2016

Hai ngày trước khai mạc Giải Cờ vua quốc tế HDBank 2016, siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm vẫn chưa có mặt tại Việt Nam. Thông tin từ gia đình kỳ thủ này cho hay do bất ngờ bị bệnh cách đây ít ngày, Quang Liêm buộc phải đổi chuyến bay thay, chờ khỏe hẳn mới lên đường về nước thay vì có mặt tại TP HCM vào sáng 6-3.

“Sự cố” của Quang Liêm khiến ban tổ chức giải hết sức đau đầu bởi anh là đương kim vô địch đồng thời cũng là hạt giống số 2 giải năm nay. Nếu Quang Liêm không thể về kịp giờ khai mạc, thậm chí phải bỏ dở một vài ván đầu, hy vọng giữ cúp của làng cờ chủ nhà trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

BTC đang hồi hộp chờ ngày về của Quang Liêm. Ảnh: Đào Tùng.

Nhận lời cùng Quang Liêm sang Việt Nam dự giải, bạn đồng môn tại Đại học Webster của anh là kỳ thủ Vasif Durarbayli (Azerbaijan, Elo 2.600) đã có mặt tại TP HCM, chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu tiên tham dự giải HDBank. Ngoài vài người đến sớm, hầu hết các kỳ thủ nước ngoài đều sẽ đến TP HCM trong ngày 7-3.

Tại giải năm nay, nhà tài trợ HDBank thực hiện đúng cam kết với Liên đoàn Cờ vua Việt Nam khi tăng thêm 5.000 USD vào quỹ thưởng có tổng trị giá 40.000 USD.

Đ.Tùng | 22:07 06/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục