Lê Quang Liêm đứng vị trí thứ 12 giải vô địch châu Á 2015

10:25 Thứ ba 11/08/2015

Với việc bị chia điểm ở ván cuối giải cờ vua vô địch châu Á 2015, hạt giống số 1 Lê Quang Liêm chỉ đứng vị trí thứ 12 chung cuộc .

Tối 10/8, giải cờ vua vô địch châu Á 2015 bước vào ván 9, đây là ván đấu cuối cùng của giải. Ở ván đấu này hạt giống số 1 Lê Quang Liêm gặp Sasikiran Krishnan của Ấn Độ. Dù thi đấu rất cố gắng nhưng với việc phải đi sau Lê Quang Liêm buộc phải chia điểm với đối thủ. Kỳ thủ Nguyễn Huỳnh Minh Huy cũng chia điểm với đối thủ của mình ở ván đấu này trước Liu Chang của Trung Quốc.

Lê Quang Liêm không hoàn thành mục tiêu ở giải vô địch châu Á 2015.

Trong khi đó Nguyễn Ngọc Trường Sơn bất ngờ để thua trước một kỳ thủ khác của Ấn Độ là Debashis Das. Cùng để thua ở ván đấu cuối cùng còn có Nguyễn Đức Hoa, kỳ thủ Việt Nam đã để thua trước Lalith Babu M.R. của Ấn Độ.

Với việc thi đấu không thành công ở ván cuối giải cờ vua vô địch châu Á, vị trí của các kỳ thủ Việt Nam thay đổi đáng kể trên bảng xếp hạng tổng. Theo đó, với 6 điểm, Lê Quang Liêm đứng thứ 12 chung cuộc. Nguyễn Đức Hoa đứng vị trí thứ 23 với 5 điểm, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn rơi xuống vị trí 31 với 5 điểm nhưng chỉ số phụ kém hơn. Nguyễn Huỳnh Minh Huy đứng vị trí thứ 48 chung cuộc.

Giành chức vô địch ở giải châu Á 2015 ở nội dung của nam là kỳ thủ Salem A.R. Saleh của UAE với 7 điểm sau 9 ván đấu. Đứng thứ 2 là kỳ thủ Ganguly Surya Shekhar người Ấn Độ cũng với 7 điểm. Đứng thứ 3 là một kỳ thủ khác của Ấn Độ, Sethuraman S.P với 6,5 điểm.

Trong khi đó ở nội dung của nữ Nguyễn Thị Thành An và Nguyễn Thị Mai Hưng cùng giành thắng lợi trước đối thủ của mình ở ván đấu cuối. Kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên chia điểm với Ankhchimeg Bayanmunkh trong khi Lê Kiều Thiên Kim để thua trước Karavade Eesha của Ấn Độ.

Kết quả chung cuộc Nguyễn Thị Thành An đứng vị trí thứ 12 sau 9 ván đấu, Thành An cũng là cái tên có thành tích tốt nhất của cờ vua nữ Việt Nam ở giải đấu này trong khi Nguyễn Thị Mai Hưng đứng vị trí thứ 16 với 5,5 điểm. Lê Kiều Thiên Kim đứng vị trí thứ 26 với 4,5 điểm. Kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên đứng vị trí thứ 31 chung cuộc.

Giành chức vô địch ở nội dung của nữ là Hejazipour Mitra với 7 điểm sau 9 ván đấu. Đứng thứ hai là kỳ thủ người Trung Quốc Shen Yang cũng với 7 điểm nhưng có chỉ số phụ kém hơn. Kỳ thủ Vijayalakshmi Subbaraman của Ấn Độ đứng vị trí thứ 3 với 6,5 điểm.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục