Lê Quang Liêm chia điểm ván 6 giải cờ vua vô địch châu Á 2015

08:44 Thứ bảy 08/08/2015

Ở ván thi đấu thứ 6 giải cờ vua vô địch châu Á 2015, ở nội dung của nam chỉ có Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành thắng lợi trước đối thủ. Trong khi đó cả Lê Quang Liêm và Nguyễn Huỳnh Minh Huy bị đối thủ của mình cầm hòa.

Ngày 7/8, các kỳ thủ đã bước vào ván đấu thứ 6 giải cờ vua châu Á 2015. Ở nội dung của nam hạt giống số 1 Lê Quang Liêm dù có lợi thế đi trước nhưng đã bị hạt giống số 8, Gupta Abhijeet người Ấn Độ cầm hòa. Trong khi đó Nguyễn Ngọc Trường Sơn dù đi sau nhưng đã không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi trước kỳ thủ Sunilduth Lyna Narayanan người Ấn Độ. Ở ván đấu này, Nguyễn Huỳnh Minh Huy cũng đã chia điểm với Lou Yiping của Trung Quốc, trong khi kỳ thủ Nguyễn Đức Hoa đã để thua trước Zhang Zhong của Singapore.

Lê Quang Liêm bị đối thủ cầm hòa ở ván 6. Ảnh: Internet.

Sau ván thi đấu thứ 6, Lê Quang Liêm đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của nam với 4,5 điểm. Với chiến thắng ở ván 6, Nguyễn Ngọc Trường Sơn vươn lên đứng vị trí thứ 17 với 4 điểm. Nguyễn Huỳnh Minh Huy đứng vị trí thứ 31, trong khi vị trí của Nguyễn Đức Hoa là 21 với cùng 3,5 điểm.

Ở nội dung của nữ, ván đấu thứ 6 chứng kiến màn thi đấu bùng nổ của các kỳ thủ nữ Việt Nam. Trong ván đấu này Lê Kiều Thiên Kim giành thắng lợi trước Mir Mahmoud Afamia, Phạm Lê Thảo Nguyên cũng có chiến thắng trước Chu Ruotong người Trung Quốc, Nguyễn Thị Mai Hưng giành thắng lợi trước Zhang Xiaowen người Trung Quốc. Chỉ duy nhất Nguyễn Thị Thành An để thua trước đối thủ của mình là Tania Sachdev người Ấn Độ.

Kết quả sau ván 6, Nguyễn Thị Mai Hưng vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng của nữ khi có 4 điểm, Phạm Lê Thảo Nguyên đứng vị trí thứ 17 với 3,5 điểm. Vị trí của Lê Kiều Thiên Kim là 28 với 3 điểm và Nguyễn Thị Thành An là 38 với 2,5 điểm.

Ngày hôm nay (8/8) các kỳ thủ tham dự giải vô địch cờ vua châu Á 2015 sẽ bước vào ván đấu thứ 7. Đây sẽ là ván đấu khó khăn với các kỳ thủ nữ Việt Nam khi phải đối mặt với những đối thủ có vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng thế giới.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục