Lê Nguyễn Paul và dàn sao Việt kiều dự SEA Games 31

14:33 Chủ nhật 08/05/2022

Tại SEA Games 31, những vận động viên Việt kiều gây ấn tượng cho người hâm mộ bởi tài năng cùng ngoại hình ưa nhìn, cuốn hút.

k1

 Lê Nguyễn Paul đã có mặt tại Hà Nội hôm 3/5 sau quá trình tập huấn ở Mỹ để chuẩn bị cho SEA Games 31. Kình ngư sinh năm 1992 tại Mỹ trong gia đình có bố mẹ đều là người Việt. Trong hai kỳ SEA Games 29 và 30, Paul giành một HCB và 5 HCĐ ở các nội dung bơi ngửa, bướm và tiếp sức đồng đội. Anh là niềm hy vọng giành huy chương của tuyển bơi Việt Nam trên sân nhà. Ảnh: FBNV.

k2

 Fodor Csilla góp mặt trong danh sách tuyển quần vợt Việt Nam dự SEA Games 31. Cô gái 20 tuổi mang trong mình hai dòng máu Hungary - Việt Nam, từng góp mặt tại SEA Games 30 và vào đến tứ kết đôi nữ. Mục tiêu của Fodor tại kỳ đại hội trên sân nhà là giành được huy chương. Ảnh: Kiệt Trần.

k3

 Savanna Lý Nguyễn là một trong những niềm hy vọng của quần vợt nữ Việt Nam tại SEA Games 31. Cách đây 3 năm tại Philippines, Savana gây bất ngờ khi vượt qua hàng loạt đối thủ có thứ hạng cao hơn để vào đến chung kết rồi giành tấm HCB đơn nữ. Ảnh: Thuận Thắng.

k4

 Chanelle Vân Nguyễn được kỳ vọng nhất của quần vợt nữ Việt Nam khi đang xếp hạng 404 thế giới. Cô gái sinh năm 1994 có bố là người Việt sẽ cạnh tranh với các đối thủ Thái Lan hay Indonesia cho tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: VTF.

k5

 Christopher William Dierker (Đặng Quý Kiệt) là một trong những vận động viên Việt kiều tài năng của bóng rổ Việt Nam. Anh cao 2,01 m, từng chơi ở giải bóng rổ cấp đại học Mỹ. Dierker gác lại quyết định giải nghệ để chiến đấu cho mục tiêu cuối sự nghiệp là đổi màu huy chương tại SEA Games 31 ở tuổi 27. Cách đây 3 năm tại Philippines, Quý Kiệt cùng đồng đội đem về tấm HCĐ lịch sử cho bóng rổ Việt Nam. Ảnh: VBF.

k6

 Ngôi sao Việt kiều Young Duong Justin sở hữu chiều cao 1,93 m, có mẹ là người Việt. Cầu thủ 29 tuổi trở về Việt Nam thi đấu chuyên nghiệp năm 2016 và vươn tầm ngôi sao lớn của bóng rổ Việt Nam. Năm 2017, Young giành chức vô địch Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam. Young là cầu thủ chủ lực trong thành phần tuyển bóng rổ Việt Nam giành HCĐ lịch sử tại SEA Games 30. Ảnh: VBF.

k7

 Corey Vincent Cilia là nhân tố mới của bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 31. Anh là một trong những cầu thủ dẫn bóng nổi bật, được biết đến rộng rãi tại Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: VBF.

k8

 Sau kỳ SEA Games 2019 thành công cùng tuyển bóng rổ Việt Nam, Trần Đăng Khoa tiếp tục góp mặt chinh phục mục tiêu đổi màu huy chương tại kỳ đại hội trên sân nhà. Tuyển thủ cao 1,83 m mang hai dòng máu Mỹ - Việt đã chơi ở VBA được 4 mùa dù năm nay mới 25 tuổi. Ảnh: Y Kiện.

k9

 Đinh Thanh Tâm (ảnh) cùng người em Đinh Thanh Sang cũng có lần thứ hai dự SEA Games. Thanh Tâm cao 1,92 m, là nhân tố quan trọng trong lối chơi của tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 30. Anh là đầu tàu dẫn dắt Cantho Catfish ở VBA 2020. Ảnh: VBF.

k10

 Mailee Cara Jones được bổ sung phút chót vào danh sách tuyển bóng rổ nữ dự SEA Games 31. Cô sinh ra tại Mỹ, có mẹ là người gốc Việt. Cô gái sinh năm 2000 đang giữ kỷ lục của trường trung học Reagan High School khi là vận động viên giành được nhiều điểm nhất trong một game đấu với 56 điểm. Ảnh: VBF.

Duy Minh - Zing.vn | 13:10 08/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục