Lễ bế mạc World Cup 2018 & Tất tần tật những điều cần biết

17:39 Chủ nhật 15/07/2018

TinTheThao.com.vnSau trận chung kết giữa Pháp và Croatia, World Cup 2018 sẽ chính thức hạ màn. Trước đó, NHM sẽ được hòa vào bầu không khí của một Lễ bế mạc cực kỳ hoành tráng.

Sau hơn 1 tháng diễn ra, ngày bế mạc World Cup 2018 đã sắp cận kề. Trận đấu cuối cùng của giải, trận chung kết giữa Pháp và Croatia sẽ chính thức hạ màn World Cup 2018. Giờ là lúc cần biết về Lễ bế mạc World Cup 2018.

Khi nào và ở đâu ?

Lễ bế mạc World Cup 2018 & Tất tần tật những điều cần biết - Bóng Đá

 

Lễ bế mạc sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow. Đây cũng là nơi đã diễn ra Lễ khai mạc World Cup 2018 rất ấn tượng. Lễ bế mạc sẽ bắt đầu vào lúc 21h00 ngày 15/7 (giờ Việt Nam), trước trận chung kết giữa Pháp và Croatia 1 tiếng.

Luzhniki là SVĐ quốc gia, có sức chứa lớn nhất ở Nga, lên tới 80 nghìn chỗ ngồi. Lần gần nhất thi đấu trên sân này trong trận giao hữu với Brazil, Nga đã thất thủ 0-3. Trong quá khứ, hàng loạt ngôi sao bự của làng giải trí thế giới như Michael Jackson, Madonna và Metallica từng trình diễn ở đây. Luzhniki cũng là nơi diễn ra trận chung kết Champions League 2008 giữa Manchester United và Chelsea.

Ngôi sao nào trình diễn tại Lễ bế mạc?

Lễ bế mạc World Cup 2018 & Tất tần tật những điều cần biết - Bóng Đá

 

Thông tin chính thức từ trang chủ FIFA, nam tài tử người Mỹ Will Smith sẽ biểu diễn ca khúc chính thức của World Cup 2018 - "Live it up" cùng Nicky Jam và nữ ca sĩ người Kosovo, Era Istrefi. Ngay sau đó, những fan hâm mộ KPOP hẳn sẽ không bỏ qua màn phần trình diễn của ban nhạc nam nổi tiếng của Hàn Quốc - EXO. Nhóm nhạc này giành chiến thắng trong cuộc thăm dò ý kiến CĐV của FIFA trên mạng xã hội Twitter.

Những nguyên thủ, nhân vật nổi tiếng nào sẽ xuất hiện tại lễ bế mạc?

Lễ bế mạc World Cup 2018 & Tất tần tật những điều cần biết - Bóng Đá

 

Theo thông tin từ Điện Krelim, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự và dự khán trận chung kết World Cup. Ngoài ra, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Ri Ryong-nam cũng đã nhận lời mời tham dự.

Chắc chắn không thể thiếu sự hiện diện của Chủ tịch FIFA Infantino cũng như 2 nguyên thủ quốc gia của Pháp và Croatia và cả Đại sứ World Cup 2018, cựu Hoa hậu Nga Victoria Lopyreva... Chưa kể, những cựu danh thủ lừng danh trong lịch sử World Cup cũng sẽ có mặt trên khán đài sân Luzhniki để theo mõi màn tranh tài đỉnh cao giữa Pháp và Croatia.

Trọng tài chính

Lễ bế mạc World Cup 2018 & Tất tần tật những điều cần biết - Bóng Đá

 

Trọng tài người Argentina - Nestor Pitana sẽ điều khiển trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia. Ông đã bắt chính 4 trận đấu tại kỳ World Cup lần này, trong đó có trận mở màn giữa Nga và Saudi Arabia.

Đây là lần thứ 2 Pitana bắt chính ở World Cup. 4 năm trước, ông điều khiển 3 trận đấu ở vòng bảng trên đất Brazil trước khi chịu trách nhiệm ở trận đấu tứ kết giữa Đức và Pháp. Năm 2016, ông là người cầm cân nảy mực cho trận bán kết giữa Đức và Nigeria ở Olympic. Năm 2017, Pitana lại được vinh dự cầm còi một trận bán kết, đó là màn so tài giữa Đức và Mexico ở FIFA Confederations Cup.

Video những bàn thắng đẹp nhất lịch sử World Cup:

Tiểu Lam | 16:58 15/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục