LĐBĐ Cameroon loại 21 cầu thủ khỏi giải U17 do gian lận tuổi

19:00 Thứ hai 02/01/2023

Tối 2/1 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Cameroon thông báo loại 21 trong số 30 cầu thủ được chọn tham dự vòng loại U17 CAN Cup sau khi họ không vượt qua bài kiểm tra tuổi tác.

 - Bóng Đá

Nhiều cầu thủ U17 Cameroon bị loại khỏi đội tuyển do gian lận tuổi tác.

Liên đoàn Bóng đá Cameroon (FECAFOOT) sử dụng phương pháp chụp MRI để kiểm tra tuổi của các cầu thủ được chọn tham dự vòng loại U17 CAN Cup. Các cầu thủ sẽ được chụp cộng hưởng từ ở cổ tay để phân tích sự trưởng thành của xương. Theo Daily Mail, bài kiểm tra độ tuổi này dựa theo yêu cầu của FIFA và có độ chính xác lên đến 99%.

"Kết quả đến từ chỉ thị nghiêm ngặt được đưa ra bởi Chủ tịch Samuel Eto'o nhằm chấm dứt tình trạng giả mạo hồ sơ vốn làm hoen ố hình ảnh của bóng đá Cameroon trước đây. FECAFOOT kêu gọi tất cả các bên tham gia, đặc biệt là các nhà giáo dục, đảm bảo rằng các cầu thủ khai báo chính xác độ tuổi của họ", thông báo từ FECAFOOT có đoạn.

Trong hè 2022, FECAFOOT triệu tập 44 cầu thủ từ 8 câu lạc bộ khác nhau để điều trần về một cáo buộc gian lận tuổi và danh tính. Chủ tịch Samuel Eto'o muốn xóa bỏ vấn đề nhức nhối này ở quốc gia Trung Phi nhưng gặp nhiều khó khăn.

Gian lận tuổi tác là một mối lo ngại từ lâu đối với bóng đá châu Phi. Thành công ở đấu trường quốc tế của họ ở cấp độ trẻ bị che mờ bởi những cáo buộc về việc sử dụng cầu thủ quá tuổi quy định.

Năm 2019, Guinea bị loại khỏi giải U17 World Cup sau khi hai cầu thủ của họ bị kết tội gian lận tuổi. Năm 1989, FIFA từng cấm Nigeria tham gia các giải trẻ sau khi phát hiện ra ngày sinh của 3 cầu thủ trong đội hình tham dự Olympics 1988 bị khai khống.

Trở lại với Cameroon, đội tuyển này xảy ra nhiều vụ lùm xùm trong thời gian dự World Cup 2022. Cựu cầu thủ Cameroon, Mohamadou Idrissou, tố cáo rằng một vài cầu thủ nước này phải trả một khoản tiền để có tên trong danh sách tới Qatar thi đấu.

Andre Onana, thủ môn số một của Cameroon, bị HLV Rigobert Song đuổi khỏi đại bản doanh của đội vì vô kỷ luật. Trong khi đó, Chủ tịch Samuel Eto'o thì hành hung một CĐV tại Qatar.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:51 02/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục