Lazio, hãy cất cánh bay cao thêm 1 lần nữa!

21:00 Thứ tư 03/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChuỗi trận đáng thất vọng của AC Milan là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò ông Simone Inzaghi tiến gần đến tấm vé dự UEFA Champions League.

Nếu phải lựa chọn 1 đội bóng xuất sắc nhất Serie A trong tháng 3, chắc chắn phần đông các Tifosi sẽ nghĩ ngay đến Lazio. Sau thất bại trước Genoa và tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, các Laziale gần như không còn hi vọng rằng đội bóng của họ sẽ giành quyền tham dự UEFA Champions League. Thế nhưng giờ đây, giấc mơ tưởng chừng như xa vời ấy đã sắp trở thành hiện thực.

 - Bóng Đá

 Lazio xuất sắc giành chiến thắng trước Inter Milan.

Ciro Immobile cùng các đồng đội đã lấy lại tinh thần bằng việc “giã nát” đại kình địch cùng thành phố AS Roma trong trận Derby della Capitale, đồng thời đẩy Giallorossi chìm sâu vào khủng hoảng. Tiếp đến, Biancocelesti chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách đến Artemio Franchi. Trở về Olympico, Lazio nhấn chìm Parma bằng lối chơi tấn công như vũ bão, với thành quả là 4 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1. Và cuối cùng, sau 1 giai đoạn nghỉ ngơi, thầy trò ông Simone Inzaghi đã khuất phục Inter Milan ngay tại “sào huyệt” Giuseppe Meazza của đối thủ.

“Biệt đội đại bàng” đã vùng vẫy thoát khỏi bùn đen, lột xác hoàn toàn để giờ đây chỉ còn cách tấm vé giành quyền tham dự UEFA Champions League đúng 4 điểm trong khi vẫn còn 2 trận chưa thi đấu. Trong bối cảnh AC Milan đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng, lực lượng sứt mẻ trầm trọng và sắp phải chạm trán gã khổng lồ Juventus; AS Roma đã không còn giữ được phong độ dưới thời Eusebio Di Francesco; Atalanta, Torino và Sampdoria chỉ là những “kẻ góp vui”, nếu tiếp tục duy trì đẳng cấp như hiện tại, việc Lazio kết thúc mùa giải trong tốp 4 chính là thành quả xứng đáng.

Càng tự hào hơn nữa nếu nhìn vào lực lượng mà HLV Simone Inzaghi đang sở hữu. Từ mùa hè đến mùa đông, trong khi AC Milan, Inter Milan, AS Roma liên tục chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu với giá rất cao thì Biancocelesti lại tỏ ra khá lặng lẽ. Francesco Acerbi, Joaquin Correa, Milan Badelj là những cái tên đáng chú ý hiếm hoi cập bến Olympico. Ở chiều ngược lại, Felipe Anderson, Federico Marchetti, Stefan De Vrij, những công thần trong nhiều năm qua, đều đã dứt áo ra đi.

 - Bóng Đá

 Lần gần nhất Lazio giành quyền tham dự UEFA Champions League cách đây đã hơn 1 thập kỉ.

Tập thể Lazio được đánh giá rất cao trong mùa giải trước giờ đây chỉ còn lại Ciro Immobile, Luis Alberto là vẫn đang tỏa sáng. Sergej Milinkovic-Savic đã sa sút sau mùa World Cup cùng đội tuyển Serbia, khiến chủ tịch Claudio Lotito không còn dám hét giá anh lên đến hơn 100 triệu euro. Senad Lulic, Lucas Leiva, Marco Parolo đã bị dấu hiệu tuổi tác đè nặng. Mặc dù vậy, Biancocelesti vẫn luôn hừng hực khí thế chiến đấu, mang đậm tinh thần của các chiến binh, để rồi giờ đây họ đã ở gần cánh cửa dẫn đến thiên đường.

Nếu như AC Milan đã mong ước quay trở lại UEFA Champions League trong hơn nửa thập kỉ thì quãng thời gian khắc khoải đợi chờ của Lazio còn gấp đôi con số ấy. Đó là mùa giải 2007 – 2008, khi sân Olympico vẫn còn sự hiện diện của Tomasso Rocchi, Goran Pandev và Stefan Radu cũng không nghĩ rằng mình sẽ gắn bó với “biệt đội đại bàng” đến tận bây giờ. Lazio đã không vượt qua vòng bảng gồm có Real Madrid, Olympiacos và Werder Bremen.

Hơn 10 năm đã trôi qua, biết bao cái tên đã đến rồi đi như Miroslav Klose, Mauro Zarate, Hernanes…nhưng phần lớn kết quả của Lazio đều gói gọn trong 2 chữ “bi kịch”. Lần gần nhất họ giành quyền tham dự UEFA Champions League là vào mùa giải 2014 – 2015 nhưng lại để thua ở vòng sơ loại trước Bayer Leverkusen. Có thể, thành tích tại đấu trường châu Âu của Biancocelesti không có gì đáng tự hào nhưng chắc chắn, khát khao giành quyền tham dự của họ cũng không kém bất kì ai. Những đội bóng dù lớn hay nhỏ thì cũng đều có mong muốn ấy và sẵn sàng làm tất cả để được toại nguyện.

 - Bóng Đá

 Sự thăng hoa của Ciro Immobile và Luis Alberto sẽ giúp "đại bàng" cất cánh bay cao?

Giờ đây, Lazio đang đứng trước cánh cửa thiên đường thêm 1 lần nữa. Phía trước thầy trò ông Simone Inzaghi chỉ còn AC Milan, Sampdoria và Atalanta là mối đe dọa thực sự. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, tấm vé dự UEFA Champions League sẽ không còn là giấc mơ.

Đêm nay, Biancocelesti sẽ đến làm khách tại Paolo Mazza để chạm trán SPAL. Nếu không mắc bất kì sai lầm nào, Ciro Immobile cùng các đồng đội sẽ tiến thêm 1 bước dài. Lúc này, các Laziale vẫn chưa dám nói trước bất cứ điều gì bởi đội bóng của họ đã rất nhiều lần nắm lợi thế như ở thời điểm hiện tại. Hãy tiếp tục giữ ước nguyện ấy ở trong lòng, để biệt đội đại bàng yên tâm cất cánh bay cao và đến khi vòng đấu thứ 38 hạ màn, họ sẽ lại sống trong niềm vui sướng vô bờ.

Faro | 20:40 03/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục