Lấy sở đoản thay sở trường, Hi Lạp "lạc đường" đến nước Nga

09:50 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnBuộc phải dồn lên tấn công, Hi Lạp vẫn không thể khoan thủng được mảnh lưới Croatia và đành chấp nhận kết quả cay đắng.

Với thất bại thảm hại 1-4 ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Michael Skibbe xung trận với hàng loạt sự thay đổi khi chiến lược gia người Hi Lạp đã có sáu sự thay thế nhân sự so với lượt đi: Kostas Manolas, Lazaros Christodoulopoulos, Tasos Bakasetas, Vasilis Torosidis, Panagiotis Retsos và Panagiotis Tachtsidis đều có mặt. "Các vị thần" quyết tâm ghi bàn vào lưới Croatia càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, điều này không giúp họ có được điều mình muốn là bàn thắng.

Ngay đầu trận đấu, hậu vệ Sokratis Papastathopoulos đã thử tài thủ môn Subasic bên phía Croatia bằng cú sút volley tầm thấp. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất trong suốt 45 phút đầu tiên và của toàn bộ trận đấu chắc chắn thuộc về phía Croatia, cụ thể là cầu thủ chạy cánh Inter Milan, Perisic, người tung cú sút bằng chân trái từ góc xa khung thành ở phút thứ 42. Nhưng rất may cho Hi Lạp khi bàn thắng đã không đến với đội khách nhờ sự xuất sắc của thủ thành Karnezis.

 - Bóng Đá

 Hy Lạp dù cố gắng nhưng không có được bàn thắng.

Nhìn chung, trong khi Hi Lạp muốn nhanh chóng có bàn mở tỷ số thì đội khách Croatia với lợi thế quá lớn ở lượt đi nên không cần quá nóng vội. Đôi khi, phòng thủ tốt nhất lại chính là tấn công tốt. Với Perisic và Kramaric chơi cạnh Rakitic và Modric, họ có thể tạo ra bàn thắng bất cứ lục nào. Họ chơi chậm và chắc, vẫn tạo được ra những cơ hội đáng chú ý nhưng hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Bước sang hiệp 2, tình hình vẫn không có gì khả quan cho Hi Lạp khi trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Tiền đạo Kostas Mitroglu chỉ tung ra được một cú sút về phía khung thành đối phương nhưng hoàn toàn vô hại. Càng về cuối họ càng tỏ ra nôn nóng trong khâu tấn công, điều đó khiến những tình huống xử lý cuối cùng trở nên thiếu chính xác.

 - Bóng Đá

 Croatia chính thức có vé đến Nga vào mùa hè năm sau.

Tình huống đáng kể nhất là ở phút 78 khi cầu thủ vào sân thay người Dimitris Pelkas đưa bóng vào lưới trống sau sau quả phạt góc của Torisidis tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận khi cầu thủ này đã rơi vào tư thế việt vị.

Về phía đội khách Croatia, họ tiếp tục chơi chắc và chỉ chờ để thực hiện những pha phản công nhưng trong một ngày thiếu may mắn, chân sút cả hai đội đều không thể ghi dù chỉ một bàn thắng. 

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0, Croatia chính thức giành vé dự World Cup 2018 trong khi đó Hi Lạp dừng chân tại đây, tiếp tục lỗi hẹn với một giải đấu lớn. Đồng thời, Croatia cũng là đội thứ 2 ở châu Âu vượt qua vòng play-off để giành vé tới Nga sau Thụy Sĩ.

Tỷ số: 0-0

Đội hình ra sân:

Hy Lạp: Karnezis (6), Torosidis (6), Sokratis (7), Manolas (7), Retsos (6), Tziolis (5), Tachtsidis (6), Zeca (6), Bakasetas (5), Lazaros (7 ), Mitroglou (5)

Dự bị: Gianniotas (5), Fortounis (7), Pelkas (5)

Croatia: Subasic (7), Vrsaljko (6), Vida (7), Lovren (6), Strinic (6), Rakitic (6), Brozovic (5), Perisic (7), Modric (6), Mandzukic (6), Kalinic (5)

Dự bị: Kramaric (5), Rebic (N/A), Mitrovic (N/A)

 - Bóng Đá

 

Hoài Vũ - Bongda.com.vn - Thể thao Việt Nam | 05:20 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục