Laurent Blanc có phù hợp với Man Utd hơn Zinedine Zidane?

20:17 Thứ ba 23/11/2021 | 9

TinTheThao.com.vnLaurent Blanc trong những ngày nay nổi lên như một ứng viên ngồi vào ghế nóng của Man Utd. Nếu điều đó xảy ra thì có phải là tin tốt với NHM Quỷ đỏ?

Cách đây một tháng, người ta cho rằng Antonio Conte, Zinedine Zidane hay Brendan Rodgers là những người có khả năng cao sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Man Utd. Thực tế Conte đã chờ Quỷ đỏ đến phút chót nhưng họ đã trì hoãn để rồi Conte chọn Tottenham.

Laurent Blanc có phù hợp với Man Utd hơn Zinedine Zidane? - Bóng Đá

 Zidane liệu có đồng ý dẫn dắt Man Utd?

Giờ thì danh sách ứng viên của Man Utd chỉ còn một vài người phù hợp. Những cái tên như Erik ten Hag hay Rodgers đã phủ nhận chuyện liên hệ với đội bóng thành Manchester. Như vậy, BLĐ Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm những người đang "rảnh tay". 

Zinedine Zidane là một HLV phù hợp với tiêu chí này. Zidane từng có kinh nghiệm quản lý các siêu sao. Ông cũng là đồng hương của Paul Pogba, Raphael Varane và Anthony Martial. Đó là chưa kể, siêu sao Cristiano Ronaldo từng làm việc với Zidane trong quãng thời gian anh chơi bóng ở Madrid. 

Tuy nhiên, liệu Zidane có mạo hiểm danh tiếng của mình để nắm Man Utd ngay năm nay hay không là một câu hỏi không dễ trả lời. Louis Van Gaal, Jose Mourinho đều có những bước lùi trong sự nghiệp từ ngày rời Man Utd. Và nó sẽ khiến Zidane cân nhắc rất kỹ.

Khác với Zidane, Laurent Blanc đã từng có kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League. Thậm chí, ông còn có hiểu biết nhất định về Man Utd khi khoác áo đội bóng này trong giai đoạn 2001-2003. 

Laurent Blanc có phù hợp với Man Utd hơn Zinedine Zidane? - Bóng Đá

 Blanc được Sir Alex đánh giá rất cao.

Sir Alex nhận xét về Blanc ở thời điểm năm 2012 như sau: "Cậu ấy thông minh và đủ phẩm chất để trở thành một HLV hàng đầu. Những gì cậu ấy đã làm ở ĐTQG Pháp là rất ấn tượng".

Chừng đấy thôi là đủ nói lên tiềm năng của Blanc trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, sự nghiệp của Blanc trong những năm qua không có sự bứt phá nào mạnh mẽ. Sau khi bị PSG sa thải vào mùa Hè năm 2016, Blanc không dẫn dắt thêm một đội bóng lớn nào khác. Ông "nghỉ ngơi" đến tận đến tháng 12 năm ngoái mới nhận lời chỉ đạo Al-Rayyan, một đội bóng của Qatar. Nhưng các ông chủ của Man Utd liệu có an tâm nếu biết dưới sự dìu dắt của Blanc, Al-Rayyan có tỉ lệ chiến thắng chưa đến 40%?

Man Utd đang ở tình thế tiến thoái lưỡng nan. Họ đã bỏ qua Conte, ứng viên phù hợp nhất cách đây một tháng. Nó cũng tương tự như cách họ đã bỏ qua Jurgen Klopp hay Pep Guardiola trong quá khứ vậy. Klopp từng mô tả Man Utd như "một công viên Disney dành cho người lớn" một vài năm trước. Vậy HLV nào đủ dũng cảm để đến và giải tán cái "công viên" ấy? Sợ rằng cả Zidane và Blanc đều chê: "Ca này khó quá"!

Emery chia sẻ về việc Solskjaer bị sa thải 

 
Ngọa Long | 19:19 23/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục