"Lật kèo" ngoạn mục, Kvitova CHÍNH THỨC vô địch Birmingham Classic

10:05 Thứ hai 26/06/2017

Petra Kvitova đã có cho mình danh hiệu đầu tiên kể từ khi trở lại sau vụ bị kẻ cướp đâm tay vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Trong trận chung kết với Ashleigh Barty, Petra Kvitova sớm bị dội gáo nước lạnh khi để cho đối thủ vươn lên dẫn trước với tỷ số 6-4. Đây cũng là ván đấu đầu tiên mà tay vợt người CH Czech để thua kể từ đầu giải đến nay.

Với bản lĩnh của tay vợt từng 2 lần vô địch Wimbledon, Kvitova đã nhanh chóng cân bằng tỷ số trận đấu sau khi giành thắng lợi 6-3 ở set 2. Bước vào set quyết định, tâm lý ổn định cùng khả năng giao bóng chuẩn xác giúp tay vợt 27 tuổi này khép lại trận chung kết với thắng lợi chung cuộc 4-6 6-3 và 6-3, qua đó lên ngôi ở Birmingham năm nay.

kvitova

 Petra Kvitova đã có cho mình danh hiệu đầu tiên kể từ khi trở lại sau vụ bị kẻ cướp đâm tay vào cuối tháng 12 năm ngoái.

"Chức vô địch là một điều rất đặc biệt - nó giống như một giấc mơ hay câu chuyện thần thoại vậy. Quãng thời gian nghỉ thi đấu quả thật rất khó khăn và tôi từng không chắc liệu mình có quay trở lại thi đấu được không," Kvitova chia sẻ trên BBC Sport.

Mặt khác, "bại tướng" của Kvitova - Barty cũng không quên gửi lời chúc mừng đến người đàn chị: "Chúc mừng Kvitova, cô ấy là nguồn cảm hứng, một nhà vô địch thật sự. Chúng tôi yêu Kvitova và thật tuyệt vời khi chứng kiến cô ấy trở lại thi đấu."

"Chúc mừng Petra, bạn là một nguồn cảm hứng, một nhà vô địch, chúng tôi yêu bạn, chúng tôi nhớ bạn và thật tuyệt vời khi bạn quay trở lại tòa án." 

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:07 26/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục