Lật kèo lừa đối thủ, đội trưởng Chelsea phá vỡ im lặng

18:41 Thứ hai 14/02/2022

TinTheThao.com.vn"Đó là 1 chiến thuật, bởi lẽ tôi đã biết trước các cầu thủ Palmeiras ra sao" - thủ quân The Blues giải thích.

 

Azpilicueta phát biểu

Trong khuôn khổ chung kết FIFA Club World Cup, Chelsea chạm trán đại diện Nam Mỹ Palmeiras. Hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ. Khi hiệp phụ thứ 2 sắp kết thúc, Kai Havertz đã tỏa sáng bằng cú sút penalty chính thức, định đoạt chiến thắng cùng chức vô địch cho The Blues.

Ngòi nổ người Đức bày tỏ cảm xúc sau trận: "Tôi chỉ là cầu thủ sút penalty thứ 3 của đội nhưng lại là người duy nhất vẫn còn trên sân trong số 3 người. Các đồng đội đã tin tưởng ở tôi. Tôi đã mơ về khoảnh khắc này từ bé."

CESAR AZPILICUETA REVEALS MIND GAMES IN CLUB WORLD CUP FINAL BEFORE KAI HAVERTZ'S PENALTY FOR CHELSEA - Bóng Đá

 Chelsea thắng kịch tính.

Đội trưởng Cesar Azpilicueta là người tung cú sút đưa bóng chạm tay Luan Garcia trong vòng cấm, giúp Chelsea được hưởng quả penalty quyết định. Trả lời Euro Sport, hậu vệ Tây Ban Nha giải thích hành động ôm bóng 1 hồi lâu, rồi mới trao sang cho Havertz sút 11 mét: "Đó là 1 chiến thuật, bởi lẽ tôi đã biết trước các cầu thủ Palmeiras ra sao. Tôi biết họ sẽ đến chỗ của người sút penalty, nên tôi cầm lấy bóng. Kai cũng biết cậu ấy sẽ là người thực hiện cú sút, nên hành động của tôi là nhằm giải tỏa áp lực khỏi cậu ấy. Đó là 1 khoảnh khắc mang ý nghĩa quyết định và Kai là 1 trong những cầu thủ sút penalty tốt nhất.

Tôi chờ đợi và lắng nghe mọi thứ các cầu thủ Palmeiras nói. Điều quan trọng nhất là tôi nghĩ hành động đó đã hiệu quả."

Phụng Sồ | 17:43 14/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục