LASK 3-3 Tottenham: "Thánh nhọ" Joe Hart tiếp tục làm nền cho những siêu phẩm

08:40 Thứ sáu 04/12/2020

TinTheThao.com.vnTrong trận đấu với LASK diễn ra vào rạng sáng nay (04/12, giờ Việt Nam), thủ thành Joe Hart tiếp tục trở thành bức bình phong cho 3 siêu phẩm sút xa của đối thủ.

 

Joe Hart trên sân tập của Tottenham

Sinh ra để làm nạn nhân của những siêu phẩm...

Nhắc đến Joe Hart, NHM nghĩ ngay đến một thủ thành tài năng của bóng đá Anh. Tuy nhiên, bên cạnh những pha cứu thua xuất sắc, người ta lại nhớ nhiều về anh với tư cách "làm nền" cho những siêu phẩm.

Số phận cứ như trêu đùa với cựu thủ thành Manchester City khi anh phải nhận những bàn thua không tưởng từ cấp độ CLB đến ĐTQG. Điển hình nhất là cú volley để đời của Wayne Rooney vào lưới Joe Hart (thời điểm còn bắt cho Man City) ở mùa giải 2011.

LASK 3-3 Tottenham: Joe Hart tiếp tục làm

Cú volley để đời của Rooney vào lưới Joe Hart.

Hay cú ngã bằng đèn tuyệt đẹp của Zlatan Ibrahimovic vào lưới ĐT Anh ở cự ly 35m ở trận giao hữu hồi năm 2012. Bàn thắng đó giúp tuyển Thụy Điển giành chiến thắng 4-2. Ibra cũng thắng giải FIFA Puskas dành cho bàn đẹp nhất năm.

Đây chỉ là 2 ví dụ nổi bật nhất cho thấy Hart thường xuyên gánh chịu những bàn thua không thể cản phá trong quá khứ.

... và tiếp tục ở trận gặp LASK

Và những ký ức buồn lại có dịp ùa về trong tâm khảm của Joe Hart trong trận đấu với LASK diễn ra vào rạng sáng nay. Thủ thành người Anh đã 3 lần vào lưới nhặt bóng sau 3 cú sút xa thần sầu đẹp mắt của đối phương.

Việc các cầu thủ LASK siêng năng sút xa cũng đến từ kế sách giải quyết lối đá phòng ngự chặt chẽ được HLV Jose Mourinho quán triệt cho Tottenham Hotspur. Những chiếc áo trắng luôn sẵn sàng tung ra những pha dứt điểm có lực căng mỗi khi có bóng ở trước khu vực 16m50 của Spurs.

Hãy đi vào từng bàn thắng một để thấy rằng LASK có lẽ đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng ở phương án sút xa cho trận tiếp Tottenham. Đầu tiên là bàn mở tỷ số của Peter Michorl. Số 10 có cú sút chân trái khó chịu từ khoảng cách gần 30m, bóng đi căng, đập đất và khiến Joe Hart hoàn toàn bị động trong tình huống cản phá.

LASK 3-3 Tottenham: Joe Hart tiếp tục làm

Joe Hart không thể cản phá cú sút ở cự ly gần 30m của Peter Michorl.

Bàn thắng thứ 2 cũng với 1 kịch bản tương tự, Johannes Eggestein thực hiện cú đá vào góc gần nhưng sự phán đoán sai về điểm tiếp bóng khiến thủ thành Tottenham gặp khó. Anh bay người nhưng để bóng chạm vào vai trước khi đi thẳng vào lưới.

Bàn cuối cùng, cú cứa lòng của Mamoudou Karamoko cũng quá hiểm hóc nên phản xạ của Joe Hart trong thế bị khuất tầm nhìn chỉ giúp cho siêu phẩm thêm phần long lanh. Cần phải lưu ý rằng cả 3 bàn thắng của LASK đều từ những cú sút xa ngoài vòng cấm. Có thể thấy, khả năng dứt điểm từ xa của đội bóng nước Áo rất tốt. Nhưng chỉ tiếc rằng, Joe Hart lại tiếp tục đóng vai "thánh nhọ", tiếp tục làm bình phong cho những siêu phẩm.

Đăng Huy | 08:10 04/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục