Lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, 'nỗi tiếc nuối' của M.U hơn hẳn Neymar

16:41 Thứ tư 12/05/2021

TinTheThao.com.vn5 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Ligue 1 đã lộ diện.

Mùa giải 2020/2021 đã đi đến giai đoạn cuối, ban tổ chức Ligue 1 vừa công bố danh sách 5 cầu thủ để bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, bao gồm Neymar, Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain, Burak Yilmaz của Lille, Wissam Ben Yedder của AS Monaco và Memphis Depay của Lyon. Trong số này, mỗi người đều có lý do để xứng đáng giành chiến thắng.

10 vụ mua bán kém nhất EPL 5 năm qua: Sancho và 'cú lừa' Man Utd - Bóng Đá

 Depay liên tục ghi bàn và kiến tạo cho đội bóng của mình ở Ligue 1.

Burak Yilmaz là nhân tố chính trong hành trình như mơ của Lille ở mùa giải này. Giai đoạn cuối mùa, anh thậm chí có phong độ cao hơn, đã ghi 6 bàn trong 5 trận gần nhất, giúp Lille giữ vững ngôi đầu bảng và có thể gây sốc với ngôi vô địch. Lille chỉ cần giành thêm 4 điểm ở 2 trận đấu cuối cùng trước Saint-Etienne và Angers để tự quyết chức vô địch quốc nội.

Trong khi đó, dù PSG khả năng sẽ mất ngôi vương Ligue 1, tuy nhiên Kylian Mbappe vẫn đã chơi xuất sắc mùa giải này. Anh vẫn là vua phá lưới Ligue 1 với 25 bàn thắng, hơn Ben Yedder và Depay 6 bàn. Neymar cơ bản có một mùa giải đáng quên khi liên tục phải ngồi ngoài vì chấn thương, bị treo giò và nhiễm bệnh, dù vậy anh vẫn đã ghi 16 bàn và có 10 kiến tạo trên mọi đấu trường cho đội bóng thủ đô. Hiện PSG đang kém Lille 3 điểm, họ bắt buộc phải thắng 2 trận cuối và đợi Lille sẩy chân để có thể nghĩ về việc bảo vệ ngôi vương.

Ben Yedder đã ghi 19 bàn và có 8 kiến tạo sau 35 trận ra sân ở giải vô địch quốc gia Pháp, giúp Monaco đến gần chiếc vé đá Champions League.

Don’t be surprised” – Former player claims Mauricio Pochettino could face PSG sack - Bóng Đá

 PSG khả năng mất ngôi vương vào tay Lille.

Trong khi đó, Memphis Depay tiếp tục chơi xuất sắc cho Lyon sau khi dính chấn thương nặng mùa giải trước. Anh ghi đến 19 bàn và có 10 kiến tạo sau 35 trận Ligue 1, là cầu thủ đầu tiên và duy nhất chạm mốc 2 con số ở cả thống kê ghi bàn và kiến tạo trong 1 mùa giải ở Ligue 1. Dù được tôn trọng ở Lyon nhưng khả năng Depay đang chơi những trận cuối cùng ở đây. Anh sẽ hết hạn hợp đồng vào hè này, được nhiều đội bóng lớn theo đuổi, đặc biệt là Barcelona và Inter Milan. Depay từng được rất kỳ vọng ở Manchester United nhưng không thể hiện được bản thân, dù vậy tìm lại được phong độ ngay sau khi rời đi, Quỷ đỏ cũng được cho muốn mua lại Depay.

Siêu phẩm của Memphis Depay cho Lyon:

 
Thanh Vũ | 16:11 12/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục