Lập kỷ lục đánh golf ở tuổi 13

08:55 Thứ bảy 21/04/2012

Với việc góp mặt ở giải Volvo China Open khi mới 13 tuổi, Guan Tian-Lang (Trung Quốc) đã trở thành golf thủ có tuổi đời trẻ nhất tham gia một giải đấu thuộc hệ thống European Tour.

Mới 13 tuổi nhưng Guan đã thi đấu rất chững chạc - Ảnh: AFP

Tuy không có được kết quả đủ để cạnh tranh với các đối thủ khác trong cuộc đua đến ngôi vô địch , song Guan Tian-Lang có thể tự hào khi đã xô ngã thành tích về tuổi của đồng hương Lo Shik-kai, golf thủ lập kỷ lục ở giải Hong Kong Open 2003. Khi đó, tuổi của Lo Shik-kai nhiều hơn Guan hiện nay 107 ngày.

Chưa hết, màn trình diễn của Guan Tian-Lang cũng nhận được đánh giá rất cao từ những golf thủ khác. Marcus Fraser, golf thủ người Úc, sau khi theo dõi Guan thi đấu đã dự đoán cậu bé này sẽ nhanh chóng lọt vào top 10 thế giới.

“Những gì cậu ấy thể hiện thật phi thường. Nếu cứ tiếp tục thi đấu một cách chững chạc như thế, top 10 thế giới chắc chắn sẽ có tên Guan”, Fraser nhận xét trên Sports Mail.

Trước khi tham dự giải, Guan Tian-Lang đã phải đối mặt với vô vàn sức ép do là tay golf nhỏ tuổi nhất. Ngoài ra, báo chí Trung Quốc còn cho biết việc góp mặt ở một trong những sân chơi quy mô thuộc European Tour cũng ảnh hưởng đến việc học của cậu bé.

Tuy nhiên, khi thi đấu trên sân, Guan lại cho thấy một sự trưởng thành như một golf thủ đứng tuổi. Còn về việc học, golf thủ nhí này khẳng định với Sports Mail: “Không hề có một vấn đề nào giữa thi đấu golf và việc học cả. Ở trường, tôi vẫn là học sinh xuất sắc ở một số môn”.

Khánh Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục