Lập hàng loạt kỷ lục ở Mexico, Rafael Nadal nói gì

01:02 Thứ hai 02/03/2020

TinTheThao.com.vnRafael Nadal chia sẻ rằng danh hiệu ở Acapulco sẽ giúp anh tự tin hơn trong quãng thời gian tiếp theo của mùa giải.

Rafael Nadal đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6-3; 6-2) trước đối thủ kém tên tuổi Taylor Fritz trong trận chung kết Abierto Mexicano Telcel presentado por HSBC (hay còn gọi là Acapulco) để lần thứ 3 đăng quang ở giải đấu trên đất Mexico này.

nadal-acapulco-2020-sombrero

Rafael Nadal lần thứ 3 đăng quang ở Acapulco.

Kết quả này không chỉ giúp Rafael Nadal lần thứ 3 vô địch tại Acapulco mà còn giúp anh sở hữu kỷ lục là tay vợt già nhất từng đăng quang ở giải đấu này. Hồi năm 2005, Nadal cũng đã đánh bại Albert Montanes với tỷ số 2-0 (6-1; 6-0) trong trận đấu cuối cùng nội dung đơn nam để sở hữu kỷ lục là tay vợt trẻ nhất vô địch Acapulco khi mới 18 tuổi. Tay vợt sinh năm 1986 còn 1 lần vô địch nữa vào năm 2013.

Cũng với danh hiệu trên, Nadal đã nâng tổng số chức vô địch đơn của mình lên con số 85. Anh cũng đang sở hữu kỷ lục giành ít nhất 1 danh hiệu trong 17 năm liên tiếp.

Chia sẻ sau trận chung kết, nhà vô địch đơn nam Acapulco 2020 cho biết: "Tôi không thể hạnh phúc hơn. Tôi đã chơi tốt từ đầu đến cuối giải đấu."

"Acapulco là danh hiệu lớn đầu tiên mà tôi giành được trong sự nghiệp, vì vậy việc có thể lại đứng ở đây sau 15 năm là rất tuyệt vời. Tôi cảm ơn tất cả, mọi người khiến tôi cảm thấy như đang ở nhà."

Cũng theo Rafael Nadal, danh hiệu tại Mexico chưa thể khẳng định anh sẽ có 1 mùa giải tuyệt vời nhưng nó là khởi đầu tốt đẹp và giúp anh tự tin hơn trong chặng đường sắp tới.

"Danh hiệu này không có nghĩa tôi sẽ có 1 mùa giải tuyệt vời. Tuy nhiên, nó có nghĩa là 1 khởi đầu mùa giải tốt đẹp đối với tôi. Nó mang lại cho tôi sự tự tin, cho tôi 1 vị trí thuận lợi trong cuộc đua ATP [tới London]."

Hiện Rafael Nadal vẫn còn kém kỷ lục số lần vô địch tại Acapulco do Thomas Muster và David Ferrer đồng sở hữu 1 danh hiệu. Tuy nhiên cơ hội để ông vua sân đất nện san bằng hoặc vượt qua kỷ lục này là hoàn toàn khả thi khi anh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và phong độ trong khoảng thời gian vừa qua.

Rafael Nadal đang chuẩn bị tham dự giải Masters 1000 đầu tiên trong năm nay ở Indian Wells.

Nam Thành | 00:55 02/03/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục