Lập double-double, Jaywuan Hill "hạ gục" Danang Dragons

22:59 Thứ năm 07/06/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa Danang Dragons và Thang Long Warriors đã diễn ra hấp dẫn đúng như sự kỳ vọng của khán giả.

Được chơi bóng tại nhà thi đấu Quân Khu 5 dưới sự cổ vũ của rất đông cổ động viên, Danang Dragons là đội đã nhập cuộc tốt hơn và liên tục dẫn trước các cầu thủ Thang Long Warriors.

Tuy nhiên, khi trận đấu trôi về cuối, "Rồng sông Hàn" không còn giữ được sự sắc sảo trong tấn công và độ hiệu quả trong phòng ngự. Kết quả, họ đã để "Các chiến binh Khủng long" lội ngược dòng. 

Những giây cuối, dù nắm giữ lợi thế cầm bóng, thế nhưng, Danang Dragons đã không thể tận dụng thành công và đành chịu thất bại với tỷ số 82-84. Dưới đây là 5 điểm nhấn chính của trận đấu.

Màn ra mắt ấn tượng của cặp đôi Chris Dierker - Zach Allmon

Bộ đôi Chris Dierker - Zach Allmon đã có màn chào sân vô cùng ấn tượng trước các khán giả Danang Dragons. Với thể hình ấn tượng, khả năng thi đấu dưới rổ xuất sắc cùng những pha phối hợp ghi điểm tuyệt vời (trong đó có tình huống "alley-oop" đẹp mắt ở hiệp 2), hai tân binh bên phía "Rồng sông Hàn" đã mang đến một "làn gió mới" trong lối chơi của đội bóng miền Trung.

Kết thúc trận đấu, Chris Dierker có 18 điểm, 13 rebounds, 6 kiến tạo trong khi Zach Allmon đạt được 38 điểm và 21 rebounds. Đáng tiếc, màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi này đã không thể giúp "Rồng sông Hàn" giành chiến thắng. 

Vấn đề chiều sâu lực lượng của Danang Dragons

Danang Dragons đã bộc lộ điểm yếu về nhân sự khi 5 cầu thủ đánh chính của họ đã phải thi đấu trung bình gần 25 phút trên sân. Riêng bộ ba Horace Nguyễn - Chris Dierker - Zach Allmon đã phải "cày ải" xuyên suốt trận đấu.

danang-vs-thang-long-anh-2

Thang Long Warriors (áo trắng) đã tận dụng rất tốt điểm yếu về lực lượng của Danang Dragons. Ảnh: VBA. 

Băng ghế dự bị của "Rồng sông Hàn" vẫn chưa thể mang đến cho HLV Donte Hill những phương án thay thế chất lượng và hậu quả dẫn đến, khi dàn trụ cột không còn duy trì được thể lực, đội bóng miền Trung cũng đánh mất đi lợi thế dẫn trước. Để cạnh tranh cho những mục tiêu lớn tại VBA 2018, Danang Dragons sẽ cần phải khắc phục tối đa yếu điểm này.

Tô Quang Trung trở lại và sự khởi sắc của Thang Long Warriors

Sau khi không thể góp mặt ở trận khai màn Preseason với Hanoi Buffaloes, Tô Quang Trung đã có sự trở lại vô cùng ấn tượng trong cuộc chạm trán với Danang Dragons. "Thầy Tô" đóng góp 15 điểm, 3 kiến tạo cùng 4 pha ném 3 thành công.

Sự trở lại của Tô Quang Trung đã giúp lối chơi của Thang Long Warriors khởi sắc hơn và giúp những pha tấn công của đội bóng Thủ đô thêm phần đa dạng. 

Khả năng xoay chuyển trận đấu của Jaywuan Hill

Nhân tố làm xoay chuyển cục diện trận đấu, không ai khác chính là "cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải năm ngoái", Jaywuan Hill. Sau khi chỉ ghi được 6 điểm ở hai hiệp đầu, tay ném người Mỹ đã có màn "tái xuất" mạnh mẽ khi đóng góp đến 25 điểm trong 20 phút thi đấu còn lại.

danang-vs-thang-long-anh-1

Thang Long Warriors đã có sự trở lại mạnh mẽ trong hai hiệp đấu cuối. Ảnh: VBA.

Kết thúc trận đấu, anh lập được một double-double với 31 điểm, 12 rebounds và 2 kiến tạo. Phong độ bùng nổ của Jaywuan Hill chính là yếu tố quan trọng giúp Thang Long Warriors lội ngược dòng và giành chiến thắng hôm nay.

Cơ hội bị bỏ lỡ của Danang Dragons

20 giây cuối cùng, tỷ số chỉ là 84-82 nghiêng về phía Thang Long Warriors và Danang Dragons là đội có lợi thế cầm bóng. Chris Dierker đã được giao nhiệm vụ dứt điểm và mang về hy vọng san hòa cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, cú ném của anh đã đưa bóng đi đập vàng rổ và rơi ra ngoài trong tiếc nuối. Nếu như tận dụng thành công cơ hội đó, kết quả trận đấu đã đổi khác và Danang Dragons đã không phải nhận lấy thất bại. Thế nhưng, trận thua này cũng giúp "Rồng sông Hàn" nhận ra được nhiều điều và các cổ động viên đang hy vọng, họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong những trận đấu tiếp theo. 

Xem thông số trận đấu giữa Thang Long Warriors và Danang Dragons:

danang-vs-thang-long-anh-3

Thông số của Danang Dragons. 

danang-vs-thang-long-anh-4

Thông số của Thang Long Warriors. 

TTVN - theo Bongro24h.vn | 21:56 07/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục